”นคร มาฉิม”ยืนยันถูกทหารตาม ขอหยุดส่งจนท.รัฐทำลายบรรยากาศการหาเสียง

พิษณุโลก นคร  มาฉิม ผู้สมัครส.ส.พรรคเพื่อไทยเขต 5 จ. พิษณุโลก ยืนยันถูกทหารติดตามขณะหาเสียง เป็นไปตามที่โพสต์ไว้ในเฟซบุ๊คเมื่อ 22 ก.พ.62 ที่ต้องการส่งสัญญาณปรามให้หยุดส่งจนท.ติดตามผู้สมัครขณะหาเสียง เป็นการทำลายบรรยากาศการหาเสียงในระบอบประชาธิปไตย

1 มีนาคม 2562 ประเด็นการเมืองในจ.พิษณุโลก ระหว่างฝ่ายทหาร กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดพิษณุโลก และนายนคร  มาฉิม ผู้สมัครส.ส.พรรคเพื่อไทยเขต 5 จังหวัดพิษณุโลก ที่นคร  มาฉิมระบุว่า ถูกทหารติดตามคุกคามขณะหาเสียงที่อ.นครไทย โดยขณะนี้ต่างฝ่ายต่างยืนยันคนละแบบ ฝ่ายนคร มาฉิม ยืนยันว่าถูกทหารติดตามจริง ขณะที่ฝ่ายทหารยืนยันว่า นายทหารที่ถูกระบุถึงนั้น ไม่ได้ติดตามนายนคร แต่อย่างใด

วานนี้ 28 กุมภาพันธ์ 2562 ที่สภ.เมืองพิษณุโลก พ.อ.นพดล วัชรจิตบวร  รองเสนาธิการ มณฑลทหารบกที่ 39 ได้เข้า พบ พ.ต.ท.พิเชษฐ์ ปันกาวี รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก  เพื่อลงบันทึกประจำวันในการให้ข้อมูลที่มีการบิดเบือนจากข้อเท็จจริง กรณีนายนคร มาฉิม ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขต 5 พิษณุโลก ได้โพสต์ ข้อความในเฟสบุ๊คเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2562 ระบุมีทหารของกองทัพภาคที่  3 ตามถ่ายภาพขณะหาเสียงในพื้นที่ อ.นครไทย จ.พิษณุโลกได้พาดพิงรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน ทะเบียน กต 3323 เพชรบูรณ์  ซึ่งเป็นของ ร.ท.ทวีศักดิ์ ดีสะท้าน เจ้าหน้าที่ สังกัดกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.พิษณุโลก ว่าในวันดังกล่าวเวลาประมาณ 19.00 – 20.00 นาฬิกา  ในขณะที่กำลังปราศรัยหาเสียงเลือกตั้งในพื้นที่บ้านน้ำทวน ต.นาบัว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ได้มีรถยนต์คันข้างต้นมาจอดประกบ โดยทีมงานของนายนครได้ถ่ายรูปไว้ และได้ให้ผู้อยู่ในรถยนต์ลงจากรถ แต่ผู้อยู่ในรถยนต์ไม่ยอมลงจากรถ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และรีบขับรถหลบออกจากที่จอดรถไป โดยกล่าวอ้างว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการคุกคาม ข่มขู่ กดดัน หรือประสงค์ร้ายต่อผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งฝ่ายทหารตรวจสอบแล้วยืนยันว่า ช่วงเวลาดังกล่าว ทหารที่ถูกบะบุถึง ไม่ได้อยู่ในพื้นที่ ได้เข้ามาอบรมในตัวเมืองพิษณุโลก มิได้ไปคุกคามตามที่กล่าวอ้าง ขณะที่รูปรถนั้นก็มีการนำภาพเก่ามาใช้  และหากได้รับความเสียหายจากการกระทำของหน่วยงานของรัฐ หรือเจ้าหน้าที่ของรัฐ สามารถเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษ  เพื่อดำเนินคดีได้ตามกฎหมาย

วันนี้ 1 มีนาคม 2562 ผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ กับนายนคร  มาฉิม ผู้สมัครส.ส.พรรคเพื่อไทยเขต 5 พิษณุโลก นายนคร เปิดเผยว่า ขอยืนยันตามข้อความที่โพสต์ไว้ในเฟซบุ๊ควันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นความจริงทุกอย่าง ก่อนหน้านี้ได้สังเกตุมีรถคนแปลกหน้า คนต่างถิ่น ออกมาติดตามระหว่างหาเสียง แต่ไม่มีหลักฐานยืนยัน ในวันนั้น ทีมงานของตนถ่ายภาพรถและทะเบียนรถไว้ได้ รถคันดังกล่าว อยู่ในที่เรากังวัลใจในด้านความปลอดภัย และทีมงานสงสัยจึงจับตาและถ่ายภาพไว้ และรถคันนั้นก็ขับหนีไปจริง ๆ ตนได้อาศัยพรรคพวกตรวจสอบทะเบียนรถเบื้องต้น ก็ทราบว่านายทหารคนนี้เป็นผู้ครอบครอง จึงได้โพสต์เฟซบุ๊คเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 เพื่อเป็นการปราม เป็นการแจ้งไปยังพลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา หัวหน้าคสช. และ ส่งถึงผบ.ทบ. ขอให้หยุดดำเนินการส่งจนท.รัฐติดตามผู้สมัครส.ส. ก่อให้เกิดบรรยากาศความหวาดกลัว อยากให้มีบรรยากาศการหาเสียงในระบอบประชาธิปไตย ที่ผู้สมัครต้องลงพื้นที่เพื่อไปชี้แจงนโยบายตามหมู่บ้านต่าง ๆ ไม่ต้องหวาดกลัวว่าจะมีใครส่งจนท.รัฐติดตาม หรือ ถ้าหน่วยงานรัฐไม่ได้สั่งการให้จนท.ติดตาม ก็ขอให้ถอนกำลังเจ้าหน้าที่รัฐทั้งหมดออกจากพื้นที่ เพื่อคลายควางกังวล ความหวาดกลัวของผู้สมัครออกไป

นายนคร มาฉิม เผยต่อว่า ตนยืนยันว่าสิ่งที่ตนโพสต์เป็นความจริง และมีภาพถ่ายเป็นหลักฐาน ส่วนที่ยังไม่ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ หรือไปลงบันทึกประจำวัน เนื่องจากยังไม่มีเวลา ในทุกวันนี้ต้องออกพบประชาชนในพื้นที่ทุกวัน ในเขตเลือกตั้งที่ 5 จังหวัดพิษณุโลก มีเกือบ 300 หมู่บ้าน ตนลงพื้นที่พบประชาชนไปแล้ว 180 หมู่บ้าน ยังเหลืออีก 100 กว่าหมู่บ้าน กับระยะเวลหาเสียงอีก 20 กว่าวัน จึงลงพื้นที่ตั้งแต่เช้ายันค่ำทุกวัน จึงวิงวอนขอให้ให้สร้างบรรยากาศการหาเสียงแบบประชาธิปไตย ขอให้หยุดส่งจนท.รัฐติดตามผู้สมัครส.ส.ในพื้นที่

……………………………………………………………………………………………………….

ภาพประกอบจากเฟซบุ๊ค นคร มาฉิม

แสดงความคิดเห็น