ทางเท้าถนนธรรมบูชาเต็มด้วยขยะและวัชพืช ชาวบ้านวอนแก้ไข

พิษณุโลก ทางเท้าถนนธรรมบูชา ในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก ไร้การเหลียวแล เต็มไปด้วยขยะ และวัชพืช ใช้เดินไม่ได้ระยะทางยาว 1 กิโลเมตรกว่า จากแยกผดุงราษฏร์ไปถึงแยกขุนหาญ ประชาชนวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบและดูแลดำเนินการให้สะอาด

15 มีนาคม 2562 ได้รับแจ้งจากประชาชนขอวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบและดูแลดำเนินการให้สะอาด  ทางเท้า ริมถนนธรรมบูชา อ.เมือง จ.พิษณุโลก ที่ดำเนินการสร้างมาหลายปีแล้ว แต่สภาพปัจจุบันแทบมองไม่ออกว่าเคยเป็นทางเท้าสำหรับให้ประชาชนเดินได้ สภาพเต็มไปด้วยขยะ และวัชพืช ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจถนนธรรมบูชาตั้งแต่สี่แยกโรงเรียนผดุงราษฏร์ยาวไปถึงสี่แยกขุนหาญ เมื่อขับรถจากตัวเมืองพิษณุโลกมุ่งหน้าสู่ตำบลหัวรอ ระยะทางยาวประมาณ 1 กิโลเมตรกว่า ๆ ทางเท้าด้านซ้ายมือ ที่เรียบขนานไปกับทางรถไฟ  ทางเท้าเต็มไปด้วยขยะทิ้งกลาดเกลื่อนอยู่หลายจุด บางช่วงก็เต็มด้วยวัชพืช กิ้งไม้ ที่คนทั่วไปคงไม่สามารถใช้การได้ บางจุดที่มีประชาชนมาตั้งร้านขายของชั่วคราว ก็อาจจะดูสะอาดตาหน่อย แต่โดยรวมแล้ว เป็นทางเท้าที่ใช้ประโยชน์ไม่ได้ ซึ่งถนนบริเวณนี้ จะปลูกไม้ยืนต้นสูงใหญ่อยู่ริมทางเท้าที่ติดกับเขตรถไปไฟ ส่วนด้านที่ติดกับถนน มีการปลูกต้นเข็ม ตัดเป็นทรงรูปสี่เหลี่ยม ขณะที่บริเวณทางเท้านั้น ก็ปูด้วยพื้นอิฐสีแดง

ขณะที่ถนนเส้นเดียวกัน จากสี่แยกขุนหาญ ที่เข้าสู่เขตเทศบาลตำบลหัวรอมุ่งหน้าสู่แยกเต็งหนาม เป็นเขตรับผิดชอบของเทศบาลตำบลหัวรอ ทางเท้าที่ปูด้วยพื้นหนอนปูนซีเมนต์ ปลูกต้นปีบตลอดระยะทาง ได้รับการดูแลถางหญ้าจากเจ้าหน้าที่ทต.หัวรอ  ดูโล่งสะอาดตากว่าในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก ขณะที่บางช่วงเป็นจุดที่น่าชื่นชมด้วยซ้ำ บริเวณตรงข้ามร้านขายต้นไม้ก่อนถึงสหกรณ์ออมทรัพย์ครู ทางเท้าช่วงหนึ่งได้รับการดูแลอย่างดี ริมทางเท้าได้ปรับพื้นและปูสนามหญ้าสะอาดตา ไม่แน่ใจว่าดูแลโดยทต.หัวรอ หรือ ประชาชนในละแวกนั้น

……………………………………………….

 

 

แสดงความคิดเห็น