แจ้งความอดีตประธานกองทุนหมู่บ้านม.5 บ้านคลองยักยอกเงินในบัญชีหนีไปล้านกว่าบาท

พิษณุโลก คณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านหมู่ที่ 5 ต.บ้านคลอง อ.เมืองพิษณุโลก เข้าแจ้งความเอาผิดกับนายพันธ์เทพ  ศรีสุวรรณกุล อดีตประธานกองทุนหมู่บ้าน ยักยอกเงินในสองบัญชีหายไปล้านกว่าบาท และไม่สามารถติดต่อได้ มีการบ่ายเบี่ยงความรับผิดชอบมาก่อนหน้านี้หลายครั้ง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 17 มี.ค. 2562 นางขวัญใจ  นพรัตน์ อายุ 48 ปี นางชลอม  ดีพรหม อายุ 60 ปี และนายณรงค์  สากร อายุ 53 ปี ชาวบ้านหมู่ 5 ต.บ้านคลอง พร้อมด้วยคณะกรรมการและสมาชิกกองทุนหมู่บ้านจำนวนกว่า 10 คน และ ร.ต.เถลิงศักดิ์  ศรียะราช อายุ 64 ปี ประธานกองทุนหมู่บ้านสะแก หมู่ที่ 1 ต.บ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก กับพวกเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.หญิง ชนานันท์  ชัยกาวิน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นายพันธ์เทพ  ศรีสุวรรณกุล อดีตประธานกองทุนหมู่บ้านหมู่ที่ 5 ต.บ้านคลอง ให้ถึงที่สุด หลังจากไม่สามารถติดต่อได้และมีการบ่ายเบี่ยงความรับผิดชอบมาก่อนหน้านี้หลายครั้ง

โดย นางขวัญใจ นพรัตน์ กล่าวว่า วันนี้มาแจ้งความเรื่องเงินขาดบัญชีจากการบริหารงานของ นายพันธ์เทพ ประธานกองทุนหมู่บ้านหมู่ที่ 5 คนเก่า คือบัญชีเงินล้านธนาคารออมสิน 1 บัญชี ซึ่งนายพันธ์เทพได้นำเงินที่รับชำระคืนจากสมาชิกไปใช้ส่วนตัวทำให้เงินขาดบัญชี 888,330.33 บาท  ผู้เสียหาย 47 ราย คณะกรรมการมอบอำนาจให้ นางชลอม  ดีพรหม แจ้งความ และบัญชี ธกส.สาขาบ้านกร่าง อีก 1 บัญชี จำนวนเงินที่ขาดบัญชี 940,600 บาท ผู้เสียหาย 34 ราย คณะกรรมการมอบอำนาจให้ นายณรงค์  สากร แจ้งความ และตอนนี้นายพันธ์เทพไม่ได้อยู่ในพื้นที่ ทำให้คณะกรรมการกองทุนชุดเก่าไม่สามารถมอบหมายงานให้กับคณะกรรมการกองทุนชุดใหม่ได้ ตนอยากให้นายพันธ์เทพติดต่อกลับมา เพื่อจะได้ช่วยกันฟื้นฟูกองทุนหมู่บ้าน

ด้าน ร.ต.เถลิงศักดิ์ เปิดเผยว่า ตนได้ทำหนังสือสั่งจ่ายเงินกู้และนำฝากเงินเข้าบัญชีผู้กู้กองทุนหมู่บ้าน บ้านบางสะแก ม.1 ต.บ้านคลอง  เมื่อวันที่ 27 ก.ย.2550 จำนวน 400,000 บาทให้กับสมาชิกที่กู้เงินกองทุนจำนวน 20 ราย นายพันธ์เทพอาสาขอนำเงินไปเข้าบัญชีธนาคารออมสิน สาขาพิษณุโลก ให้ ด้วยความไว้ใจจึงให้เงินสด 400,000 บาทและสมุดบัญชีธนาคารให้นายพันธ์เทพไปดำเนินการให้ แต่นายพันธ์เทพยักยอกเงินจำนวนนี้ไป ตนเคยไปตามที่บ้านภรรยาก็บอกเลิกกันแล้ว ไปทำไร่อยู่บนเขาแล้วก็ติดต่อไม่ได้ จึงมาแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจในวันนี้

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความและลงบันทึกประจำวันไว้ให้เป็นหลักฐานกรณีเงินกองทุนหมู่บ้านหมู่ 5 ต.บ้านคลอง ที่นายพันธ์เทพนำไปทั้งสองบัญชี ก่อนที่จะทำการสอบสวนปากคำผู้เสียหายทั้งหมดเพิ่มเติม และจะได้ติดตามตัวนายพันธ์เทพมาสอบสวนปากคำเพื่อดำเนินคดีในข้อหา ยักยอก(เงินกองทุน)ทำให้ได้รับความเสียหาย ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ส่วนกรณีที่ ร.ต.เถลิงศักดิ์ ประธานกองทุนหมู่บ้านสะแก หมู่ที่ 1 ต.บ้านคลอง แจ้งความเอาผิดกับนายพันธ์เทพนั้น ไม่สามารถดำเนินคดีได้เนื่องจากหมดอายุความ จึงลงบันทึกประจำวันให้เป็นหลักฐานกับ ร.ต.เถลิงศักดิ์ เท่านั้น

……………………………………………………………………………

แสดงความคิดเห็น