น่าชื่นชม 4 คุณป้าจิตอาสาช่วยพัฒนาปรับภูมิทัศน์วัดบ้านมุงให้สวยงาม

พิษณุโลก น่าชื่นชม 4 ป้าใช้เวลาว่างจากการดูแลบ้านคนในครอบครัว มาพัฒนาทำความสะอาดลานดินบริเวณหลังวัดบ้านมุง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยวดูค้างคาว และหินงอกหินย้อยถ้ำหินปูน ยังรวบรวมเงินกันคนละเล็กน้อยซื้อเมล็ดพันธุ์ดอกไม้ดาวกระจาย ดาวเรือง คอสมอส และดอกกุหลาบ นำมาปลูกเพิ่มความสวยงาม ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวน่าชมอีกด้วย

ที่บริเวณวัดบ้านมุง ต.บ้านมุง อ.เนินมะปราง ชาวบ้านต่างชื่นชม คุณป้า 4 คนประกอบด้วย นางชอบ อินทร์ขาว อายุ 62 ปี นางอึ่ง อยู่เจริญ อายุ 72 ปี น.ส.เขียว น้อยพันธ์ อายุ 55 ปี และน.ส.พราวเภา ทองคลัง อายุ 47 ปี ซึ่งทุกวันทั้ง 4 คน จะออกมาเก็บกวาดทำความสะอาดลานวัด ปรับที่ดินว่างหลังวัด ปลูกดอกไม้ ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปกับภูเขาหินปูน หินงอกหินย้อยถ้ำหินปูน บริเวณ ถ้ำนางสิบสอง และถ้ำหลวงพ่อบุญมีระหว่างที่มานั่งชมค้างคาวบินออกจากถ้ำไปหาอาหารในช่วงเย็นเป็นสายยาวหลายแสนตัว ซึ่งเป็นงานจิตอาสาทำความดี ที่เกิดจากความตั้งใจของทั้ง 4 คนที่อย่างเห็นบ้านเกิดพัฒนา สวยงาม น่ามองน่าดู เป็นการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่แวะมาเที่ยว ที่ ต.บ้านมุง เพื่อเที่ยวชม แนวภูเขาหินปูนที่สวยงาม ถ้ำมีหินงอกหินย้อย ค้างคาว และช่วงนี้มีผีเสื้อบินว่อนเต็มหมู่บ้าน

นางชอบ อินทร์ขาว อายุ 62 ปี กล่าวว่า การออกมาเก็บกวาดทำความสะอาด และปลูกดอกไม้ ที่บริเวณวัดบ้านมุง ไม่ได้มีใครใช้ไหว้วานแต่อย่างใด เป็นความพึงพอใจของชาวบ้านแบบเรา ที่อยากเห็นวัดดูสวย สดใสด้วยดอกไม้ ซึ่งช่วงนี้กำลังลงมือปลูก ดอกดาวเรือง ดอกดาวกระจาย บานชื่น คอสมอส ทองอุไร และกุหลาบ ที่ซื้อกิ่งมาปลูกไว้กว่า 300 ต้น ส่วนบริเวณโดยรอบมีใบไม้ร่วงหล่นก็เก็บกวาดทำความสะอาด ดูสวยงามไม่รกรุงรัง ใครผ่านไปมาช่วงดอกไม้บานก็จะแวะมาถ่ายรูป เพียงเท่านี้ป้าทั้ง 4 คน ก็มีความสุขใจแล้ว เพราะวัดบ้านมุงถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของอำเภอเนินมะปราง ที่มีคนเดินทางมามากขึ้นทุกปี

//////

แสดงความคิดเห็น