เปิดเทศกาลล่องแก่งลำน้ำเข็กปี 2562

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพิษณุโลก ร่วมกับอำเภอวังทอง จัดกิจกรรมส่งเสริมเทศกาล เปิดเทศกาลท่องเที่ยวล่องแก่งลำน้ำเข็ก ปีนี้ หลังจากฝนเริ่มตกทำให้ปริมาณลำน้ำเข็กเพิ่มขึ้น รอนักผจญภัยล่องแก่งลำน้ำเข็กที่มีความยากง่ายตั้งแต่ระดับ 1-5

วันที่ 8 ส.ค.2562  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณโรงแรมทรัพย์ไพรวัลย์ แกรนด์ โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท ตำบลแก่งโสภา อำเภอวังทอง จ.พิษณุโลก นายณรงค์ ชัยจำรัส นายอำเภอวังทอง พร้อมนายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก นายสบธนา อั๋นประเสริฐ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพิษณุโลก และผู้ประกอบการ ได้ร่วมกันเปิดเทศกาลท่องเที่ยวล่องแก่งลำน้ำเข็ก เพื่อส่งเสริมและเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการผจญภัยทางสายน้ำหรือล่องแก่งมาสัมผัสกับความตื่นเต้น สนุกสนาน และท้าทาย กับเทศกาลชิมกาแฟแก่งซอง ล่องแก่งลำน้ำเข็ก ตลอดจนเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝนและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดพิษณุโลกให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น โดยหลังจากในช่วงนี้ฝนได้ตกลงมา ทำให้ปริมาณน้ำในลำน้ำเข็ก ได้เพิ่มมากขึ้น ทำให้สามารถล่องแก่งตามเทศกาลดังกล่าวได้

นอกจากนี้ ทาง ททท.สำนักงานพิษณุโลก ยังได้เพิ่มกิจกรม “ล่องแก่งเก็บขยะ” เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในด้านความสะอาดของลำน้ำเข็กซึ่งเป็นเส้นทางในการจัดกิจกรมท่องเที่ยว นอกจากจะได้รับความสนุกสนานท้าทายจากกิจกรมส่องแก่งลำน้ำเช็กแล้วยังได้ร่มกันทำกิกรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม แสดงให้เห็นถึงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมขององค์กร (SR Corporate Scia. Responsiblt) เพื่อรณรงค์ปลูกจิตสำนึก กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวได้ตระหนัก และร่วมกันรักษาแหล่งท่องเที่ยวแหล่งน้ำด้วยการร่วมกันลดการสร้างขยะในแหล่งท่องเที่ยว

จากการล่องแก่งสำรวจในครั้งนี้พบว่าลำน้ำเข็กมีปริมาณน้ำอยู่ในระดับปานกลาง 600-700 เหมาะกับการล่องแก่ง โดยมีระดับความสนุกสนานและท้าทายตั้งแต่ระดับ 1-5 สลับกันไปตลอดเส้นทาง รวมระยะทางในการล่องแก่งประมาณ 8 กิโลเมตร และใช้ระยะเวลาในการล่องแก่งประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง โดยตลอดเส้นทางท่านจะได้สัมผัสกับความสนุกสนาน ตื่นเต้น เร้าใจและความงดงามของธรรมชาติที่ร่มรื่นสวยงามของสองฝากฝั่งลำน้ำเข็กแห่งนี้ ซึ่งการล่องแก่งลำน้ำเข็ก ถือว่าเป็นกิจกรรมล่องแก่งที่มีชื่อเสียงติด 1 ใน 5 แห่งของประเทศไทย เนื่องจากมีกระแสน้ำไหลผ่านเกาะแก่งมากมายตามระดับความยากง่ายตลอดเส้นทาง และมีความสะดวกปลอดภัยในการเดินทาง โดยนักท่องเที่ยวจะได้ร่วมค้นหาประสบการณ์การผจญภัยในกิจกรรมชิมกาแฟแก่งซองล่องแก่งลำน้ำเข็กที่สนุกสนานและท้าทายความสามารถของนักผจญภัยทางสายน้ำ ในช่วงเดือนสิงหาคม–พฤศจิกายน นี้

///////////

 

แสดงความคิดเห็น