แห่ใช้บริการคลินิกกัญชารพ.พุทธชินราชพิษณุโลก

คลินิกกัญชา  โรงพยาบาลพุทธชินราชพิษณุโลก มีผู้ป่วยมาปรึกษาขอรับน้ำมันกัญชาจำนวนมาก ขณะที่เช้านี้แพทย์ใช้น้ำมันกัญชารักษาเพียง 6-7 ราย  ด้านผู้ป่วยเผยยังไม่เคยรักษาด้วยวิธีนี้มาก่อนที่ผ่านมาทนทุกข์กับโรคมะเร็งมานาน  รู้สึกดีใจ น้ำมันกัญชา ถือเป็นความหวังครั้งสุดท้าย มั่นใจการรักษาเพราะมีคนหายจากโรคเยอะ

วันที่ 23 สิงหาคม 2562  ที่บริเวณชั้น 1 อาคารผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลพุทธชินราช  อ.เมือง จ.พิษณุโลก  นายแพทย์ วิสิทธิ์  เสถียรวันทนีย์  รอง ผอ.ฝ่ายการแพทย์อาวุโส โรงพยาบาลพุทธชินราช  พร้อมด้วยคณะแพทย์และพยาบาล ได้เปิดคลินิกซึ่งโรงพยาบาลพุทธชินราชเป็นโรงพยาบาลนำร่อง 1 ใน 12 แห่งทั่วประเทศที่เปิดให้บริการ นำน้ำมันกัญชารักษาโรคร้าย โดยเปิดให้บริการทุกวันพุธและวันศุกร์ เวลา 08.30 น. – 12.00 น. ซึ่งบรรยากาศในช่วงเช้าวันนี้มีผู้ป่วยมาขอรับคำปรึกษาและขอรับบริการรักษาด้วยน้ำมันกัญชา  โดยเฉพาะผู้ป่วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย ที่ทางแพทย์ได้ส่งตัวมาคลินิกเพื่อรักษาด้วยน้ำมันกัญชา ซึ่งผู้ป่วยต่างบอกว่าเป็นความหวังครั้งสุดท้าย เป็นกำลังใจเป็นแรงใจว่าอาการจะดีขึ้น เพราะที่ผ่านมามีผู้ป่วยหายจากโรคจำนวนมาก

นายแพทย์ วิสิทธิ์  เสถียรวันทนีย์  รอง ผอ.ฝ่ายการแพทย์อาวุโส โรงพยาบาลพุทธชินราช   กล่าวว่า คลินิกกัญชาโรงพยาบาลพุทธชินราช เปิดให้บริการวันนี้เป็นวันที่ 2  บรรยากาศช่วงเช้ามีผู้มาใช้บริการจำนวนมาก ซึ่งทางแพทย์ให้การรักษาไป 6-7 ราย เท่านั้น  ซึ่งทางแพทย์ต้องดูความเหมาะสม ความปลอดภัยของผู้ป่วย  เนื่องจากน้ำมันกัญชาในการรักษาเป็นการทดลองรักษา อีกทั้งเป็นยาเสพติดที่ต้องมีการควบคุม การรักษาจึงต้องมีการคัดกรองอย่างรอบคอบ แต่ก็ยอมรับว่ามีผู้ป่วยจำนวนมากที่ต้องการน้ำมันกัญชาเพื่อรักษาโรคให้หายขาด ตามกระแสข่าวที่ออกมาว่าดีว่าหายแต่ก็ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ป่วยจึงทำให้ช่วงนี้ยอดการรักษาไม่มาก  ส่วนที่ว่าน้ำมันกัญชามีน้อยอาจไม่เพียงพอนั้นไม่ต้องกังวล เพราะเมื่อประเทศไทยผลิตเองน้ำมันกัญชาคงมีเพียงพอสำหรับผู้ป่วยแน่นอน ส่วนที่ผู้ป่วยที่เคยใช้น้ำมันกัญชาใต้ดินรักษาก่อนหน้านั้น แล้วอยากเข้าร่วมโครงการรักษาผ่านมาคลินิกกัญชาด้วยนั้น ก็มีผู้ป่วยกลุ่มนี้มารับการปรึกษาจำนวนมากพอสมควร  คงต้องเข้ามารักษา แล้วให้แพทย์ตรวจรักษาตามระบบ นอกจากนี้หลังจากเปิดคลินิกกัญชาแล้ว พบว่ามีผู้ที่ใช้นำมันกัญชาแบบใต้ดิน ได้เข้ามาสอบถามปรึกษาเกี่ยวกับใช้แบบทื่ถูกต้องเยอะมาก

ขณะที่ผู้ป่วยที่มารับการรักษาด้วยน้ำมันกัญชา เนื่องจากป่วยเป็นโรคมะเร็ง กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้เป็นคนหนึ่งที่ได้รับการรักษาด้วยน้ำมันกัญชา  รู้สึกมีความหวังครั้งสุดท้ายในการรักษาโรคมะเร็งเท่าที่เหลือชีวิตอยู่  เป็นกำลังใจที่ดีอยากอาการดีขึ้น อยากหายจากโรค เพราะที่ผ่านมามีผู้ป่วยที่รักษาด้วยกัญชาแล้วหายกัน เราก็เลยอยากหายบ้าง ไม่รู้สึกกลัวหรือกังวลอะไร แต่ตรงกันข้ามมีพลังใจเพื่อให้อยู่กับลูกหลาน ส่วนวิธีการใช้น้ำมันกัญชาแพทย์บอกว่าด้วยที่เราไม่เคยใช้น้ำมันกัญชา ประกอบกับน้ำมันกัญชาเข้มข้น ให้ใช้เพียงครึ่งหยดผสมกับน้ำมันมะพร้าว แล้วหยดใช้ตามปกติ การผสมน้ำมันมะพร้าวเพื่อให้น้ำมันกัญชาเจือจางลง   

นอกจากนี้ผู้ป่วยบางราย ยังยอมรับว่าการ ได้รับน้ำมันกัญชามา เพื่อรักษาโรคนั้น เพื่อต้องการให้อาการเจ็บปวดบรรเทา สามารถนอนหลับได้สนิทบ้าง น้ำมันกัญชาเป็นความหวังในการรักษาอีกทางหนึ่ง  สำหรับหรับคลินิกกัญชาเพื่อการรักษาทางการแพทย์ โรงพยาบาลพุทธชินราช เบื้องต้นจะเปิดบริการในวันพุธและวันศุกร์ เวลา 08.30 น. – 12.00 น.  สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 089-5681146

//////

แสดงความคิดเห็น