แต่งกายย้อนยุคลอยกระทงสองแควแลอดีตสืบสานประเพณีไทย

ชาวจังหวัดพิษณุโลก ต่างพาครอบครัวแต่งกายย้อนยุค ไปลอยกระทงริมแม่น้ำน่านหน้าวัดหลวงพ่อพระพุทธชินราชอย่างคึกคัก ในงานลอยกระทงสองแควแลอดีต ประจำปี 2562

ค่ำของวันที่ 11 พ.ย.2562  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันลอยกระท งขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 บริเวณด้านหน้าวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือวัดหลวงพ่อพระพุทธชินราช อ.เมือง จ.พิษณุโลก วันนี้ทั้งสองฝั่งแม่น้ำน่านต่างคลาคล่ำไปด้วยผู้คนชาวพิษณุโลก ที่พากันเดินทางมาลอยกระทงกันเป็นครอบครัว  โดยทางเทศบาลนครพิษณุโลก ได้จัดพิธีเปิดงานลอยกระทงสองแควแลอดีต รณรงค์ให้ประชาชนแต่งกายย้อนยุคมาร่วมลอยกระทง โดยมีนายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติและประชาชนมาร่วมงานจำนวนมาก พร้อมมีการประกวดนางนพมาศในค่ำคืนนี้

ขณะที่บรรยากาศการลอยกระทง ปีนี้ ทางเทศบาลนครพิษณุโลก ได้รณรงค์ให้ลดปริมาณการลอยในกระทง มาเป็นคู่ มาแก๊งเดียวกัน ครอบครัวเดียวกัน ขอความร่วมมือลอยครอบครัวละ 1 กระทง ที่ส่วนใหญ่พ่อค้าแม่ค้าจะจำหน่ายกระทงจากวัสดุธรรมชาติ ทั้งกระทงใบตอง กระทงใบเตย กระทงเปลือกข้าวโพดและกระทงขนมปัง และเป็นปีที่ไร้เสียงการจุดพลุ ประทัด ดอกไม้ไฟ ด้วยความเข้มงวดห้ามจำหน่าย

 

//////////////

แสดงความคิดเห็น