หมอวรงค์เดินสายพบมวลชนพรรครปช.ปลุกต่อสู้ลัทธิชังชาติ

วันที่ 13 ธันวาคม 2562 เวลา 09.00 น. ที่ห้องสัมมนาโรงแรมวังแก้ว อ.เมือง จ.พิษณุโลก นพ.วรงค์  เดชกิจวิกรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย หรือ รปช. พร้อมด้วย ดร.เอนก  เหล่าธรรมทัศน์ กรรมการบริหารพรรค ได้จัดเวทีพบปะสมาชิกพรรคในจังหวัดพิษณุโลก ใช้ชื่อว่า การอบรมหลักสูตรอุดมการณ์และการสื่อสารทางการเมือง หรือ เวทีต่อสู้ลัทธิชังชาติ มีสมาชิกพรรคและแฟนคลับของหมอวรงค์ที่เคยสนับสนุนตั้งแต่อยู่พรรคประชาธิปัตย์มาร่วมงานประมาณ 300 คน

นพ.วรงค์  เดชกิจวิกรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย ได้ขึ้นเวทีพบปะกับสมาชิก ผู้เข้าร่วมอบรมใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ใจความโดยสรุปคือต้องการให้ความรู้สมาชิกเกี่ยวกับลัทธิชังชาติ ที่หมอวรงค์ย้ำว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับรัฐบาล แต่มีการเมืองกลุ่มหนึ่งที่ปลุกระดมมวลชนให้เกิดกระแสชังชาติ โดยเฉพาะหมู่เยาวชน พร้อมอธิบายลักษณะของการชังชาติ 5 ด้านให้ผู้ร่วมเวทีรับทราบ นอกจากนี้ บนเวที ยังเปิดภาพเอกสารของเลขาธิการกกต. ที่โฆษก พรรคอนาคตใหม่นำมาเปิดเผยว่าเป็นเอกสารลับและเป็นธงนำไปสู่การยุบพรรคอนาคตใหม่ว่าไม่ใช่เอกสารลับและเป็นการทำขั้นตอน การออกมาของโฆษกพรรคอนาคตใหม่ ต้องการออกมาบิดเบือน พร้อมกับเปิดคลิปวิดีโอเหตุการวุ่นวายทางการเมืองของม็อบฮ่องกง ที่ไม่อยากให้เมืองไทยเข้าสู่สภาะเช่นนั้น ที่ส่วนใหญ่ผู้ร่วมชุมชุมทางการเมืองและก่อเหตุรุนแรงเป็นเยาวชน

ขณะที่ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ กรรมการบริหารพรรค ได้ขึ้นเวทีรายถัดมา บรรยายในหัวห้อ พระมหากษัตรย์กับความเป็นไทย ใช้เวลาบรรยายประมาณ 1 ชั่วโมง ขณะที่ภาคบ่าย มีกิจกรรมของทีมสื่อสารการเมืองของพรรค บรรยายพื้นฐานความรู้ และข้อกฎหมาย เกี่ยวกับการใช้สื่อโซเซียลเน็ตเวิรค

นพ.วรงค์  เดชกิจวิกรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า โครงการนี้พรรคได้รับงบประมาณจากกกต. ที่สนับสนุนทุกพรรคการเมือง กิจกรรมของพรรครปช. ต้องการจัดกิจกรรมเพื่อพบปะสมาชิกของพรรคอยู่แล้ว แต่ช่วงนี้กระแสลัทธิชังชาติมาแรง จนทำให้คนบางกลุ่มกล่าวหาว่าพรรคพยายามจะตั้งเวทีเพื่อต่อสู้กับอีกกลุ่มการเมือง แต่เวทีนี้เป็นเวทีวิชาการ ให้ความรู้เรื่องการเมือง และ ครั้งนี้ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับลัทธิชังชาติด้วย มีกลุ่มเป้าหมายคือสมาชิกพรรค และผู้สนใจทั่วไป มีบรรยายเรื่องการเมือง การให้ความรู้เรื่องลัทธิชังชาติ การสอนการใช้สื่อโซเซีลยมีเดียในการติดตามทางการเมือง

ตั้งเป้าจัดเวทีตามงบประมาณที่ได้รับจากกต. โดยเริ่มที่จังหวัดพิษณุโลก เป็นจังหวัดแรก ต่อด้วยเวทีที่วัดอ้อมน้อย  ที่บึงกุ่ม อุดรธานี กาญนบุรี ชุมพร สุราษฏฺธานี สงขลา และกลับมาที่กทม.ในช่วงสิ้นปี 2562

สำหรับลัทธิชังชาตินั้น นพ.วรงค์ แจงว่า ไม่เกี่ยวกับการชังรัฐบาล ทุกคนมีสิทธิที่จะชังรัฐบาล แต่สำหรับลัทธิชังชาติที่เกิดขึ้นในขณะนี้ มี 5 กลุ่ม ได้แก่ 1.จาบจ้วงสถาบัน 2. ไม่ส่งเสริมทุกศาสนา นำศาสนามาสร้างความขัดแย้ง 3. ดูถูกประเทศไทยด่าประเทศไทย ไม่สนใจจารีตประเพณี 4. ชักศึกเข้าบ้าน 5.ไม่ยอมรับการตัดสินของศาล เป็นหลักพื้นฐานที่ตนเชื่อว่าประชาชนเห็นด้วยกับเรา

…………………………………………………………………………………..

แสดงความคิดเห็น