บรรยากาศเดินทางกลับบ้านช่วงปีใหม่ คุมเข้มตรวจปัสสาวะคนขับ

 วันที่ 27 ธ.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 สี่แยกอินโดจีน ต.สมอแข อ.เมือง จ.พิษณุโลก ตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นต้นมาคลาคล่ำไปด้วยพี่น้องประชาชนจำนวนมาก ที่ต่างมาคอยขึ้นรถโดยสารเพื่อกลับภูมิลำเนาของตนเองในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เตรียมเพิ่มเที่ยวรถเสริมเอาไว้สำรอง เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการของประชาชนที่มาใช้บริการ เป็นการอำนวยความสะดวกและดูแลประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาให้ได้รับบริการที่สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย

โดยทางกรมการขนส่งทางบก ร่วมกับ ป.ป.ส.ภาค 6 และ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก ได้จัดเจ้าหน้าที่ร่วมกันตรวจเข้มข้นในส่วนของคนขับรถโดยสารทุกคนจะต้องตรวจสุขภาพร่างกาย ตรวจวัดความดันโลหิต ตรวจวัดสายตา ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ และ ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกาย เพราะการขับรถโดยสารระยะไกลอาจจะทำให้เกิดความเมื่อยล้าของร่างกายได้หากพักผ่อนไม่เพียงพอ ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการคุมเข้มช่วงที่ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาในเทศกาลปีใหม่ เพื่อความปลอดภัยและลดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังมีการสุ่มตรวจกระเป๋าเดินทางของผู้โดยสาร เพราะเกรงว่ากลุ่มผู้ค้ายาเสพติดอาจจะฉวยโอกาสฝากสิ่งของไปกับผู้โดยสาร หรือแอบลักลอบขนยาเสพติดทางช่องทางนี้ ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงต้องคุมเข้มมากเป็นพิเศษอีกด้วย.

……………………………………………………………………………

แสดงความคิดเห็น