วันพระคัดกรองเข้มตรวจอุณหภูมิเตรียมเจลแอลกอฮอล์ล้างมือให้ญาติโยม

วันที่ 23 มีนาคม 2563 วันพระ แรม 15 ค่ำ เดือน 4 วันนี้ตรงกับวันตรุษไทย วัดต่าง ๆ ในเขตจังหวัดพิษณุโลก มีประชาชน ญาติโยม มาทำบุญกันตามปกติ โดยเฉพาะผู้สูงอายุ เป็นกลุ่มใหญ่ที่สุดที่มาร่วมทำบุญและเป็นกลุ่มเสี่ยงที่มีโอกาสในการรับเชื้อโควิด-19 ผู้สื่อข่าวสำรวจบรรยากาศการทำบุญของชาวพิษณุโลกตามวัดต่าง ๆ พบว่า หลายวัดให้ความร่วมมือกับทางการเป็นอย่างดี เตรียมมาตรการในการร่วมคัดกรอง  ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย เตรียมเจลแอลกอฮอล์ล้างมือให้ประชาชน รวมถึงขอความร่วมมือผู้มาทำบุญให้สวมใส่หน้ากากอนามัย

ที่วัดเขื่อนขันธ์ ตำบลอรัญญิก อ.เมือง จ.พิษณุโลก ผู้มาทำบุญส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ และส่วนใหญ่ต่างสวมใส่หน้ากากอนามัยมาทำบุญ เช้านี้ทางวัดเริ่มาตรการคัดกรอง  มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายผู้มาทำบุญทุกรายก่อนเข้าศาลาการเปรียณ  หากมีไข้สูงเกิน 37.5 องศา จะขอความร่วมมือผู้มาทำบุญให้กลับไปรักษาตัวที่บ้าน ไม่ให้เข้ามาภายในศาลา และเตรียมเจลแอลกอฮอล์ล่างมือให้ทุกคนล้างก่อนเข้าไปภายใน

ที่วัดศรีวิสุทธาราม หรือ วัดโคกมะตูม อ.เมือง จ.พิษณุโลก ผู้มาทำบุญวันนี้ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ  ต่างให้ความร่วมมือในการสวมหน้ากากอนามัยมาทำบุญ ทางวัดได้เตรียมเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ หน้าประตูเข้าสองด้าน ให้ประชาชนได้ล้างมือ เช่นเดียวกับวัดราชบูรณะ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ทางวัดได้เตรียมเจลแอกอฮล์ให้ญาติโยม และขอความร่วมมือพระสงฆ์ สามเณร ผู้มาทำบุญสวมใส่หน้ากากอนามัย

ส่วนตามถนนต่าง ๆ ในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก หลายคนนิยมใส่บาตรพระ ก่อนไปทำงาน บรรยากาศเช้านี้พระสงฆ์ที่ออกมาบิณฑบาตและประชาชนที่มาใส่บาตร ต่างสวมหน้ากากอนามัยออกมาทำบุญ 

…………………………………………………………………

แสดงความคิดเห็น