จับสองเยาวชนลักทรัพย์ในร.ร.เฉลิมขวัญสตรี อ้างทำเพราะคึกคะนองท้าทายกันไปก่อเหตุหลังดูหนังปล้นธนาคาร

จากกรณีมีคนร้าย 2 ราย อาศัยช่วงเวลาเคอร์ฟิวเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ในโรงเรียนเฉลิมขวัญสตรี อ.เมือง จ.พิษณุโลก เมื่อคืนวันที่ 9 เม.ย.2563 ได้ทรัพย์สินเป็นกล้องถ่ายภาพนิ่งและเงินสดประมาณ 5,000 บาท ซึ่งขณะก่อเหตุคนร้ายใช้ขากระแทกประตูจนกระจกแตกและถูกกระจกบาดจนได้รับบาดเจ็บเลือดสาดกระเซ็น ซึ่งกล้องวงจรปิดภายในโรงเรียนสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ทั้งหมด ก่อนที่คนร้ายจะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่หาเบาะแสของคนร้ายตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา  17.00 น.ของวันที่  11 เม.ย.2563   พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ติดตามจับกุมตัวนายฟิล์ม นามสมมุติ อายุ 18 ปี ชาว ต.บ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก และนายเอก อายุ 18 ปี อยู่ย่านถนนชัยบุรี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ผู้ต้องหาร่วมกันก่อเหตุลักทรัพย์ในโรงเรียนเฉลิมขวัญสตรี หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนและติดตามดูกล้องวงจรปิดหาเบาะแสในที่เกิดเหตุและแนวทางการหลบหนี ทำให้สามารถกุมตัวผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชน ได้ทั้งสองคนที่บ้าน พร้อมของกลางเป็นเงินสดใบละ 20 บาท รวมจำนวน  4,800 บาท และกล้องดิจิตอล 1 ตัว

พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก ได้ทำการสอบปากคำ ทั้งสองคน ให้การรับสารภาพว่า ยังเรียนอยู่ในโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง โดยก่อนเกิดเหตุ ได้ดูหนังภาพยนต์เรื่องหนึ่ง ซึ่งมีแนวการปล้นธนาคาร ทำให้เกิดความคึกคะนอง ท้าทายกันว่าจะไปก่อเหตุลักทรัพย์ภายในโรงเรียน ตามหนังภาพยนตร์กัน หรือไม่ สุดท้ายจึงได้ชักชวนกันไปก่อเหตุดังกล่าว แต่เนื่องด้วยที่นายฟิล์ม ใช้ขากระแทกที่ประตูกระจกทำให้ ขาถูกกระจกบาดได้รับบาดเจ็บ จึงได้รีบกันหนี และไปโรงพยาบาลให้หมอทำการเย็บแผล จำนวน 30 เข็ม โดยอ้างว่าถูกกระจกที่บ้านบาด  หลังจากก่อเหตุแล้วกลับเห็นข่าวตนเองในทีวี ก็ตกใจและไม่คิดว่าจะร้ายแรง เนื่องจากการก่อเหตุดังกล่าว อยู่ในช่วงเคอร์ฟิวด้วย แต่สุดท้ายก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด ซึ่งตนเองก็อยากขอโทษทางโรงเรียนเฉลิมขวัญสตรี ที่ทำลงไปด้วยความคึกคะนอง

พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก กล่าวว่า เบื้องต้นทางผู้ต้องหาเป็นเยาวชนให้การรับสารภาพ โดยทางเจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินคดีในข้อร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนในสถานที่ราชการ และผิดละเมิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เคอร์ฟิว ต่อไป

///////////

แสดงความคิดเห็น