วอน ตร.ติดตามรถ จยย.ถูกคนร้ายลักไป หลังจอดไว้ออกกำลังกายที่สนามกีฬากลาง

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 11 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจากนายสุภกฤษณ์  นวลจันทร์  อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77/25 ถ.ศรีธรรมไตรปิฎก อ.เมือง จ.พิษณุโลก ว่า จักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า คลิก 125 I สีดำส้ม หมายเลขทะเบียน 1 กช 293 พิษณุโลก ถูกคนร้ายลักขโมยไป ระหว่างที่มาจอดออกกำลังกายที่สนามกีฬาจังหวัดพิษณุโลก เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 10 พฤษภาคม ที่ผ่านมา นอกจากรถแล้วคนร้ายยังได้โทรศัพท์ไอโฟน ที่อยู่ใต้เบาะรถไปอีก 1 เครื่อง

นายสุภกฤษณ์   เล่าว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 10 พ.ค. ที่ผ่านมา ตนได้ขี่รถจักรยานยนต์มาออกกำลังกายที่สนามกีฬาจังหวัดพิษณุโลก เมื่อมาถึงได้มาจอดรถตรงจุดใกล้กับอัฒจรรย์  จากนั้นได้เปิดเบาะเอาโทรศัพท์ไอโฟนใส่ไว้ใต้เบาะ แล้วเผลอเอากุญแจใส่ไว้ที่ช่องเก็บของรถจักรยานยนต์แล้วไปวิ่งออกกำลังกายประมาณ 20 นาที เมื่อกลับมาที่รถพบว่ารถจักรยานยนต์ได้หายไป จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบริเวณจุดคัดกรองด้านหน้าทางเข้าสนามกีฬา  จากนั้นจึงได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก พร้อมอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามรถที่คนร้ายลักไป

หลังเกิดเหตุทาง ดร.ณัฐชานันท์  นุเสน ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ อบจ.พิษณุโลก ที่ดูแลการคัดกรองผู้มาออกกำลังกายได้ประสานกับทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตรวจสอบรอบสนามกีฬา พบมีรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยจอดอยู่ ยี่ห้อยามาฮ่า มีโอ สีดำจอดอยู่ จึงได้เร่งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ เพราะเมื่อติดต่อตามรายชื่อเจ้าของรถที่มาออกกำลังกาย กลับไม่สามารถติดต่อได้ จึงคาดว่าน่าจะเป็นของคนร้ายที่วางแผนขโมยรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายไปหลังจากนั้นจะย้อนกลับมาเอารถจักรยานยนต์คันนี้อีกครั้ง เบื้องต้นรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายนำมาจอดไว้นั้น อาจลักมาจากผู้เสียหายอีกทอด แล้วนำมาก่อเหตุ เนื่องจาก ชื่อเจ้าของรถจักรยานยนต์ยังไม่ตรงกับชื่อที่ลงทะเบียนไว้ ดังนั้นจึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำไปเก็บรักษา

ด้าน พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก เหตุการณ์นี้ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข้อมูลคนร้าย ทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณด้านหน้าทางเข้าสนามกีฬากลาง และทิศทางคนร้ายที่หลบหนีแล้ว ซึ่งเบื้องต้นคนร้ายน่าจะเป็นคนที่เคยก่อคดีลักทรัพย์เช่นนี้มาก่อน และมาก่อเหตุซ้ำ ขณะที่อยากจะย้ำเตือนประชาชนควรตรวจสอบทรัพย์สินและของมีค่ามิให้เก็บไว้ในใต้เบาะรถ โดยเฉพาะกุญแจรถ ก็ควรตรวจสอบก่อนที่จะไปทำกิจกรรมใดๆ ซึ่งอาจจะเป็นช่องทางให้คนร้ายลงมือก่อเหตุได้ง่าย

////////

 

แสดงความคิดเห็น