สลด ชาวบ้านมาช่วยงานวัดพลัดตกต้นไม้ดับที่วัดวังทอง

เมื่อเวลา 09.34 น. วันที่ 25 พฤษภาคม 2563 ร.ต.อ.กล้าณรงค์ จันทร์มณี รองสว.(สอบสวน) สภ.วังทอง จ.พิษณุโลก รับแจ้งมีคนตกต้นไม้เสียชีวิต ภายในวัดวังทองวราราม อ.วังทอง เลขที่ 470 ม.1 ต.วังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลวังทอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยบูรพารุดไปตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ อยู่บริเวณด้านในวัดใกล้กับเมรุของวัดบริเวณใต้ต้นทองกวาวขนาดใหญ่ สูงกว่า 10 เมตร ที่โคนต้นพบร้องเท้าแตะ 1 คู่ และใกล้กัน พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ลักษณะการแต่งกายสวมเสื้อแขนสั้นสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้นสีกรม สภาพศพนอนคว่ำหน้ามีเลือดออกทางปากจมูก และมีบาดแผลขนาดใหญ่ที่ศีรษะแขนขาหักผิดรูป นอนเสียชีวิตอยู่ใต้ต้นไม้ดังกล่าว ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาคือนายกรุงเกษม เนียมว่อง อายุ 43 ปี พักอาศัยบ้านเลขที่ 299 ม.2 ต.วังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมแพทย์เวรร่วมกันทำการชันสูตรพลิกศพ ก่อนนำศพผู้เสียชีวิตส่งทำการตรวจสอบอย่างระเอียดอีกครั้งที่ นิติเว๙โรงพยาบาลวังทอง

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบจากพระยงยุทธ สุทธิสาร อายุ 45 ปี พระลูกวัดวังทองวรารามเปิดเผยว่า ว่าผู้ตายเป็นชาวบ้านที่มีบ้านอยู่ใกล้กับวัด และทุกๆวันมักจะเข้ามาช่วยงานวัด กวาดลานตัดแต่งกิ่งไม้ต่างๆภายในวัด จนเป็นที่รักใคร่ของบรรดาพระในวัด จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้ตายได้เข้ามาที่วัดพร้อมบอกกับพระในวัดว่าวันนี้จะขึ้นไปตัดแต่งกิ่งไม้ที่ต้นทองกวาวเพราะเห็นว่ามีกิ่งก้านใบ ที่หนาทึบปกคลุมเมรุเผาศพ จนทำให้ไม่สวยงาม หลังจากนั้นผู้ตายจึงปีนขึ้นไปความสูงประมาณ 10 เมตร โดยนำมีดขึ้นไปด้วย 1 เล่ม แต่เนื่องด้วยการขึ้นไปนั้นไม่มีระบบเซฟตี้ แลละขณะที่ผู้ตายปีนขึ้นไปถึงบริเวณยอดจึงเกิดพลาดพลัดตกลงมา จนร่างกระแทกพื้นปูนด้านล่างเสียงดัง พระเณรและชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงจึงรีบวิ่งมาดูเพื่อช่วยเหลือ แต่ก็พบว่าผู้ตายเสียชีวิตแล้ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงส่งศพไปทำการตรวจสอบอย่างระเอียดถึงสาเหตุการตายก่อนมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป.

ต่อมาญาติ ๆ ได้รับศพของนายกรุงเกษม มาตั้งบำเพ็ญกุศลที่ศาลาธรรมสังเวช ที่วัดวังทองวนาราม ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจ โดยมีบิดาและหลาน ๆ รวมทั้งเพื่อนบ้านมาช่วยกันจัดเตรียมสถานที่เพื่อประกอบพิธีรดน้ำศพ

นายชณิกูล  พิทักษ์โสภณ อาย 43 ปี 271 ม.2 ต.วังทอง อ.วังทอง   และนายชำนิ  ต่วนฤทธิ์  อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 335/2 หมู่ 14 ต.วังทอง อ.วังทอง   เพื่อนของนายกรุงเกษม ผู้เสียชีวิต  เปิดเผยว่า นายกรุงเกษม ผู้เสียชีวิตถือว่าเป็นจิตอาสา ชอบมาช่วยงานวัดเป็นประจำ ทุกวันพระก็จะช่วยจัดแจงบนศาลาการเปรียญ วันธรรมดาก็กวาดลานวัดตัดแต่งกิ่งไม้ หากว่างก็จะรับจ้างทั่วไป บ้านใครมีกิ่งไม้ให้ตัดก็ไป งานกรรมกรทั้งถมที่ขุดดินรับจ้างทำทั้งหมด โดยไม่มีงานประจำ ทราบว่าขณะตัดกิ่งไม้ อาจจะเหยียบกิ่งไม้แล้วพลาดตกลงมา เพราะมือไม่ได้จับอะไรไว้ เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่เด็ก ผู้เสียชีวิตนิสัยดีเป็นคนร่าเริง ตนทั้งสองคนรู้สึกเสียใจและเสียดายที่เพื่อนต้องจากไป

////////////

 

แสดงความคิดเห็น