สวนทุเรียนพิษณุโลกยังคึกคัก เจ้าของสวนเปิดให้เที่ยว ชิม ช็อปถึงสวน

วันนี้ ( 26 มิ.ย.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงกระแสของการท่องเที่ยวเริ่มคึกคัก โดยเฉพาะการท่องเที่ยวเชิงเกษตร ซึ่งเวลาแบบนี้ไม่มีพืชผลชนิดไหนดูจะสู้ทุเรียนได้ ไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไร ซึ่งในจังหวัดพิษณุโลก มีเกษตรกรที่ปลุกทุเรียนมากขึ้นและได้ผลผลิตที่ดี ไม่ว่าเป็นทั้งพันธุ์หมอนทอง  ชะนี หรือแม้แต่หลงลับแล สายพันธุ์ชื่อดังจากจังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมกับปรับกลยุทธ์ในการขาย เพราะถ้าหากส่งขายแบบเดิมๆ ก็จะทำให้ราคาทุเรียนตก จนกระทั่งจำหน่ายไม่ออกได้

นาย เนาวรัตน์ มะลิวรรณ  เจ้าของสวนทุเรียนประภาพรรณ ต.บ้านแยง อ.นครไทย จ.พิษณุโลก กล่าวว่า ตนเองได้ปลูกทุเรียนในเนื้อที่กว่า 40 ไร่ ท่ามกลางแวดล้อมไปด้วยพืชไร่อื่น ๆโดยเฉพาะสวนยางพาราและไร่สัปปะรด   โดยตนที่จะเลือกปลูกทุเรียนและเงาะ หลากหลายสานพันธุ์ และลงมือดูแลอย่างต่อเนื่องทุเรียนสามารถที่จะเก็บผลผลิตได้ช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ความเพียรพยายามรักษาคุณภาพทุเรียน ทั้งพันธุ์หมอนทอง  ชะนี หรือแม้แต่หลงลับแล สายพันธุ์ชื่อดังจากจังหวัดอุตรดิตถ์ที่สามารถมาลงดินปลูกและให้ผลผลิตไม่ต่างจากต้นแม่เลย  5 ปีที่ผ่านมาสวนประภาพรรณ เป็นสวนที่สามารถขายผลผลิตในราคาที่ทางสวนกำหนดเองไม่ว่าราคาทุเรียนในตลาดจะขึ้นลงอย่างไร  เคล็ดลับสำคัญคือ การมากินทุเรียนสุกที่สวนเป็นทุเรียนที่ สุกพอดีไม่ผ่านการใช้สารเคมีเร่ง เหมือนทุเรียนทั่วไปที่มักตัดทุเรียนอ่อน ซึ่งผู้บริโภคจะรู้ถึงปัญหารสชาติตลอดจนคุณภาพในที่สุด  สิ่งเหล่านี้ทำให้ลูกค้าที่มากินในทุก ๆ ปีเป็นลูกค้าที่รับรู้ถึงคุณภาพทุเรียนและมาจากหลายพื้นที่ใกล้เคียง ที่สำคัญการเปิดโอกาสให้ลูกค้ามาเที่ยวที่สวนที่สวยงาม มีทุเรียนให้ได้เห็นจนสามารถเก็บเองได้นั้นถือเป็นการสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวอีกทางหนึ่ง ขณะที่ราคานั้นทุเรียนหมอนทอง อยู่ที่ ก.ก.ละ 100-120 บาทเท่านั้น

 

สวน ทุเรียนประภาพรรณ สวนเล็ก ๆในหุบเขาแห่งนี้ ถือเป็นพืชสวนสำคัญอีกหนึ่งความหวังของเมืองพิษณุโลก ที่แสดงถึงศักยภาพในการปลูกผลไม้ที่มีคุณภาพได้ไม่ต่างจากที่อื่น ๆ  และที่สำคัญ ในสถานการณ์วิกฤตสินค้าเกษตรอย่างนี้ดูเหมือน การทำผลผลิตให้มีคุณภาพเป็นบทพิสูจน์หนึ่งของการเกษตรกรคุณภาพสร้างความยั่งยืนคู่เมืองสองแควในที่สุด .โดยหากใครต้องการไปเที่ยวชม หรือ ชิม ช็อปสวนทุเรียนประภาพรรณ แห่งนี้ติดต่อสอบถามได้ที่  0925239369​

////////////////////

 

แสดงความคิดเห็น