รถไฟตกรางที่สถานีบ้านใหม่ จ.พิษณุโลก โชคดีผู้โดยสารไร้เจ็บ

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 10 กรกฎาคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถไฟขบวนที่ 201 กรุงเทพฯ-พิษณุโลก รถธรรมดา  มีจำนวน 7 โบกี้  เสียหลักตกรางขณะกำลังเข้าสถานีรถไฟบ้านใหม่ ต.วัดพริก อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งขบวนดังกล่าวมีกำหนดถึงสถานีรถไฟพิษณุโลก 17.55 น. เบื้องต้น มีโบกี้ที่ตกรางไป 4 โบกี้ ยังไม่มีรายงานตัวเลขผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุต้องรอทาง รฟท.เข้ามาทำการตรวจสอบ

จากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลทำให้ ไม่สามารถเดินรถ ขึ้น-ล่อง สายเหนือได้เป็นการชั่วคราว ซึ่งขวนรถ 408 ปลายทางนครสวรรค์ ต้องจอดรอที่บริเวณสถานีบ้านใหม่ ส่งผลให้มีผู้โดยสารตกค้างบนขบวนรถจำนวนมาก

ซึ่งผู้โดยสารหลายหนึ่งเล่าเหตุการณ์ ว่า ตนได้ขึ้นรถไฟมากจากตะพานหิน จ.พิจิตร โดยนั่งอยู่ตู้กลางขบวนประตู้ที่ 3  เมื่อรถกำลังเข้าสถานีบ้านใหม่ ได้ยินเสียงเบรกแล้วรู้สึกถึงแรงเบรกและกระแทก จากนั้นได้ชะโงกดูก็พบว่ามีฝุ่นคละคลุ้ง ก็เดินลงจากรถ ก็เห็นหัวขบวนตกรางอยู่

ในส่วนผู้โดยสารรายอื่นหลังเกิดอุบัติเหตุก็ได้ทยอยเดินทางลงรถไฟไปเข้าไปสถานีบ้านใหม่เพื่อเดินทางต่อ ส่วนรถไฟที่ตกรางต้องรอทางเจ้าหน้าที่การรถไฟมาสำรวจและเร่งขนย้ายเพื่อให้รถไฟสามารถเดินขบวนได้ปกติ

อนึ่ง  เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.2559  มีรถไฟตกรางที่สถานีรถไฟบ้านใหม่ มาแล้วครั้งหนึ่ง เป็นรถไฟขบวนรถเร็วกรุงเทพฯ – เด่นชัย ขาขึ้น ขบวนที่ 111 จำนวน 8 โบกี้ โดยหัวรถจักรและโบกี้ที่ 1 เสียหลักไถลไปกับพื้นดินหลุดออกไปนอกรางเหล็กสภาพบิดเปี้ยว ครั้งนั้น ผู้ดดยสารก็ไม่ได้รับบาดเจ็บ

………………………………………………………………

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 18 มิ.ย.59 รถไฟกรุงเทพฯ-เด่นชัยตกรางที่สถานีบ้านใหม่ ดินอ่อนรางทรุดไร้บาดเจ็บ

18 มิ.ย.2559 รถไฟตกรางสถานีบ้านใหม่

…………………………………………………………………….

 

แสดงความคิดเห็น