นักท่องเที่ยวตื่นตาผีเสื้อบินว่อนน้ำตกชาติตระการ ชมธรรมชาติช่วงหน้าฝน

วันที่ 20 ก.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่น้ำตกชาติตระการ หมู่ 3 บ้านปากรอง ต.ชาติตระการ อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก โดยเฉพาะในช่วงหน้าฝนในช่วงเสาร์อาทิตย์ วันหยุดสำคัญ ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวมาสัมผัสธรรมชาติของน้ำตกชาติตระการกันไม่ขาดสาย เนื่องจากห่างจากตัวอำเภอชาติการไม่มากนัก ทำให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวของผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติมาแวะชมกันตลอดเวลา

หลังจากเข้าฤดูฝนระดับน้ำตกเริ่มเพิ่มมากขึ้น โดยในช่วงนี้ พบว่าระดับน้ำตกกำลังไหลแรงและมีสีแดงขุ่น  แต่ไม่เป็นอุปสรรค  เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่อุทยานน้ำตกชาติตระการ คอยดูแลให้คำแนะนำ และดูความปลอดภัยตลอดเวลา นอกจากนั้นทางอุทยานฯได้เขียนป้ายปักเอาไว้ตามจุดต่างๆ ห้ามลงเล่นในบริเวณอันตรายของน้ำตก  แต่ในช่วงหน้าฝนนักท่องเที่ยวส่วนมากจะมาสัมผัสธรรมชาติ และถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก  เพราะสีน้ำตกยังมีความขุ่นไม่เหมาะกับการลงเล่น

ผู้สื่อข่าวรายงาน ในช่วงนี้นักท่องเที่ยวนิยมไปเก็บภาพผีเสื้อจำนวนมากบินออกมาจากป่า โดยจะบินว่อนเต็มบริเวณน้ำตก เป็นภาพที่สวยงามมาก เนื่องจากผีเสื้อจะบินมาเกาะกับพื้นที่มีน้ำขังเล็กน้อย เพื่อดูดอาหารและน้ำกินกัน  เป็นภาพที่หาชมได้ยาก  สร้างความประทับใจแกนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก  อากาศเย็นสบายดีในช่วงฤดูร้อน อากาศจะหนาวมากในเวลากลางคืน เนื่องจากป่าไม้ยังมีความสมบูรณ์ ป่าดิบชื่น มีต้นไม้นานาพันธุ์จำนวนมาก  จึงแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งของจังหวัดพิษณุโลก  ซึ่งมีที่พักไว้รองรับนักท่องเที่ยวจำนวนหนึ่ง พร้อมกับจุดกางเต็นท์ ผู้ที่ต้องการไปสัมผัสธรรมชาติน้ำตกชาติตระการ สามารถสอบถามรายละเอียด ที่สำนักงานอุทยานฯหมายเลขโทรศัพท์ 055-906-522

แสดงความคิดเห็น