พบร่างน้องญาญ่าแล้ว ห่างจากจุดเล่นน้ำ 1 กิโลเมตร

ชุดประดาน้ำระดมค้นหานานกว่า 6 ชม.เจอร่างน้องญาญ่าติดก่อไผ่ ห่างจากจุดจมน้ำหายไปกว่า 1 กม.

dav

วันที่ 26 สิงหาคม 2563 ความคืบหน้าในการค้นหาน้องญาญ่า เด็กหญิงอรนิดา บ้องม่วง วัย 8 ขวบนักเรียนชั้นป 2 โรงเรียนนครไทยวิทยาคม จมคลองหนองตะหลุบสูญหายที่อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก ยงคงไร้วี่แวว

dav

โดยเวลาประมาณ 13.30 นวันนี้ชุดประดาน้ำมูลนิธิกู้ภัยประสาทบุญสถานพิษณุโลกได้มาดำเนินการลงน้ำค้นหาอีกครั้งหนึ่ง หลังจากเมื่อคืนวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา ชุดปฏิบัติการใต้น้ำของกู้ภัยบูรพาพิษณุโลกดำน้ำค้นหา ถึงเวลา 01.00 นแต่ก็ไม่พบร่างการลงค้นหาน้องญาญ่า วันนี้การค้นหายังคงเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากสภาพคลองยังคงมีน้ำไหลเชี่ยวกราก แม้ว่าจะลดระดับลงไปแล้วประมาณ 1 เมตร สภาพคลองเป็นคลองที่มีความกว้างประมาณ 10 เมตรลึกประมาณ 3-4 เมตร สภาพใต้น้ำมีพงหญ้าพงต้นไม้ และเศษขวดแก้วขยะทำให้การค้นหาเต็มไปด้วยอุปสรรคเป็นอย่างมาก

dav

ต่อมา เวลา 15.00 น.นายนิสิต สวัสดิเทพ นายอำเภอนครไทยจังหวัดพิษณุโลกพร้อมด้วยนายชัยวัฒน์ ประดับเพชร ปลัดอำเภอนครไทยและนายเอกชัย โสจิวิศาล นายกเทศมนตรีนครไทยได้มาอำนวยการ ณ จุดค้นหา โดยทีมค้นหาได้จัดชุดประดาน้ำและกู้ภัยประมาณ 30 คน ออกค้นหาตั้งแต่จุดที่จมไล่ลงมาตามกระแสน้ำ แต่จนถึงขณะนี้ เวลา 18.00 น. ยังไร้วี่แวว ยังไม่พบร่างน้องญาญ่าผู้สูญหายแต่อย่างใด ขณะที่นางอัญชลี แจ่มโถง มารดาของน้องญาญ่าได้มาเฝ้าติดตามการค้นหา พร้อมกับตะโกนเรียกชื่อลูกตลอดเวลา บอกว่าอยู่ที่ไหนให้ออกมาหาแม่ด้วย ส่วนนายเอก บ้องม่วง บิดาของน้องญาญ่าได้ลงไปที่ริมตลิ่งเอามือแตะกับน้ำและบอกว่าพ่อรักลูกมาก อยู่ที่ไหนให้ออกมาหาพ่อด้วย

dav

ขณะที่ นายเอกชัย โสจิวิศาล นายกเทศมนตรีนครไทย เปิดเผยว่า นายอำเภอนครไทยได้มาอำนวยการการค้นหาและมอบหมายให้เทศบาลนครไทยตั้งกองอำนวยการ ช่วยเหลือผู้สูญหาย ณ ที่ว่าการเทศบาลตำบลนครไทยเพื่อเป็นจุดศูนย์กลางของเจ้าหน้าที่กู้ภัยในการปฏิบัติงาน สำหรับคลองนี้เป็นคลองที่ไหลแยกมาจากแม่น้ำแควน้อยและจะไหลไปบรรจบที่หนองทอง โดยก่อนจะถึงหนองทองจากจุดที่เด็กหญิงญาญ่าตกน้ำไปถึงหนองทอง มีระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร และก่อนถึงหนองทองจะมีฝายน้ำล้น ที่เทศบาลได้ขุดลอกไว้แล้ว

dav

ล่าสุดเวลา 18.30 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้พบร่างน้องญาญ่าแล้ว ถูกกระแสน้ำพัดมาติดอยู่บริเวณกอไผ่ ห่างจากจุดที่จมน้ำหายไปประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้อุ้มร่างน้องญาญ่าลำเลียงขึ้นมา ชันสูตรพลิกศพด้านบนฝั่ง ท่ามกลางบรรยากาสโศกเศร้าและการร่ำไห้แทบขาดใจของพ่อแม่และญาติๆ

แสดงความคิดเห็น