ตร.รู้ตัวมือยิงถูกพวกเดียวกันเสียชีวิตที่ต.บ้านยางแล้ว กำลังเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี

จากกรณีแก๊งวัยรุ่น ต.บ้านป่า อ.เมือง ซิ่งรถจักรยานยนต์รวมทั้ง 4 คัน จำนวน 7 คน บุกถิ่นคู่อริที่ หมู่ 2 บ้านป่าคาย ต.บ้านยาง อ.วัดโบสถ์ แล้วยิงปืนขึ้นฟ้าและหวังสาดกระสุนปืนใส่กลุ่มชาวบ้านที่นั่งล้อมวงคุยอยู่ใต้ถุนบ้าน จนเป็นเหตุให้กระสุนปืนถูก นายปริญญา เขตยะตา อายุ 19 ปี ชื่อเล่น “นิว” อยู่บ้านเลขที่ 123 หมู่ 7 ต.บ้านป่า อ.เมือง จ.พิษณุโลก เพื่อนร่วมแก๊งค์เสียชีวิตคารถจักรยานยนต์ ที่ขับมาเพียงคนเดียวบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 175 หมู่ 2 ต.บ้านยาง อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ที่เปิดเป็นร้านขายของชำชื่อร้าน เจ๊แมวค้าส่ง กลางดึกคืน วันที่ 6 ก.ย. ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวให้ทราบไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 7 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า พ.ต.ท.สุเทพ มาดิษฐ์ สว.(สอบสวน) สภ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ได้เรียก น.ส.วงค์ภักดิ์  นาคโชติ อายุ 43 ปี มารดาของ นายปริญญาผู้เสียชีวิต มาทำการสอบปากคำ พร้อมกับญาติ และพยานในที่เกิดเหตุ โดยมี พ.ต.อ.วัฒนากร อู่นาท ผกก.สภ.วัดโบสถ์ และ พ.ต.อ.ทัพเศรษฐ์ เขื่อนแก้ว ผกก.สืบสวน ภ.จว.พิษณุโลก ร่วมสอบปากคำ และทราบว่า นายปริญญาผู้เสียชีวิตกับพวกมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับกลุ่มวัยรุ่นบ้านป่าคาย หมู่ 2 ต.บ้านยาง เมื่อวันที่ 4 ก.ย. ที่ผ่านมา เมื่อคืนนี้นายปริญญาพร้อมกับพวกจึงได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ทั้ง 4 คันรวม 7 คน ไปภายในหมู่บ้านป่าคายเพื่อจะแก้แค้น

เมื่อมาถึงหน้าร้านเจ๊แมวค้าส่งภายในหมู่บ้านป่าคาย ของ นางวันดี  ไทยโกษา หรือเจ๊แมว อายุ 53 ปี เลขที่ 175 หมู่ 2 ต.บ้านยาง อ.วัดโบสถ์ กลุ่มของนายปริญญาเห็นกลุ่มคู่อรินั่งดื่มสุราอยู่บริเวณหน้าบ้าน หนึ่งในเพื่อนผู้เสียชีวิต จึงใช้อาวุธปืนขนาด .22 ที่เตรียมมายิงใส่กลุ่มวัยรุ่นคู่อริ 3 นัด แต่กระสุนปืนพลาดไปถูกนายปริญญาเสียชีวิตดังกล่าว จากนั้นได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป พนักงานสอบสวนจึงจะได้ขอหมายจับจากศาลจังหวัดพิษณุโลก เพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดีในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

ด้าน พ.ต.อ. วัฒนากร อู่นาค ผกก.สภ.วัดโบสถ์  กล่าวว่า ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนได้ร่วมกับชุดสืบสวนจังหวัดพิษณุโลก ได้รวบรวมหลักฐานทั้งกล้องวงจรปิด และการสอบปากคำญาติในที่เกิดเหตุ พอจะทราบตัว มือปืนเป็นวัยรุ่น ในพื้นที่ตำบลบ้านป่า ตำบลดอนทอง อำเภอเมือง และกำลังขอหมายจับที่ศาลจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งเชื่อว่ามือยิงยังอยู่ในพื้นที่ คาดว่าจะสามารถจับกุมได้ในที่สุด

ด้าน นางสายหยุด อ่องเนียม ลูกสาวบ้านหลังที่เกิดเหตุ เล่าให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุไม่มีกลุ่มวัยรุ่นที่เป็นคู่อรินั่งอยู่เลยมีแต่ชาวบ้าน คนท้อง ที่กำลังนั่งคุยกันอยู่หน้าบ้าน หากลูกกระสุน ไม่ถูกพวกเดียวกัน ก็อาจจะทำให้คนบริสุทธิ์ภายในบ้าน ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้ ซึ่งไม่ทราบว่ากลุ่มวัยรุ่นที่มายิงใส่บ้านตนเองนั้นจะโกรธแค้นที่สามีตนเองไปห้ามปราม หรือ เปล่า ก็ไม่ทราบแต่เรื่องก็น่าจะจบไปแล้ว ซึ่งก็คิดว่าจะกลับไปตามพรรคพวกมาและยิงใส่บ้านตนเอง อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด.

…………………………………………………………………..

แสดงความคิดเห็น