ทุ่งดอกกระดาษบานแล้วบนโครงการพัฒนาป่าไม้ฯภูหินร่องกล้า

วันที่ 11 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาว บนโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า ม.10 ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก เป็นไปด้วยคึกคัก นักท่องเที่ยวจำนวนมากหลั่งไหล มาชมความสวยงามของทุ่งดอกกระดาษที่ขณะนี้เบ่งบาน หลากสีสันสวยงาม ในแปลงที่ 1 เต็มแปลงแล้ว ซึ่งคาดว่าจะบานและสวยงามที่สุด 100% ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้แน่นอน

นายศุภกุล จันทร์ลา หัวหน้าโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า ได้กล่าวว่า ขณะที่ทุ่งดอกกระดาษแปลงที่ 1 บริเวณทางเข้าโครงการฯ ดอกกระดาษเริ่มบานสะพรั่งชูช่อสีสันสวยงาม ให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมและถ่ายรูปแล้ว ส่วนบริเวณใต้หน้าผาต่างๆ ก็เริ่มบานแล้วเช่นกัน ซึ่งคาดว่าทุ่งดอกกระดาษทั้ง 2 จุด จะบานเต็มที่เป็นทุ่งดอกกระดาษที่สวยงามที่สุดในประเทศไทย ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้แน่นอน ส่วนสภาพอากาศบนโครงการฯ ในตอนนี้กลางวันจะอยู่ที่ประมาณ 17-18 องศาเซสเซียส แต่ยามกลางคืนและรุ่งเช้า อุณหภูมิจะลดลงเหลือเพียง 7-10 องศาเท่านั้น

สำหรับโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้านั่นตั้งอยู่ภายในเขตอุทยาน ภูหินร่องกล้า ก่อนถึงโรงเรียนทหารการเมืองและบ้านร่องกล้า ที่ระดับความสูง 1200 เมตร จึงส่งผลให้มีสภาพอากาศหนาวเย็นกว่าตอนทั้งปี โดยเฉพาะช่วงฤดูหนาว ภูมิทัศน์ของโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า อยู่ท่ามกลางภูเขาที่เขียวขจี ถูกจัดตั้งขึ้นมาเพื่อปลูกฟื้นฟูสภาพป่า เพาะชำ กล้าไม้  การส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิต  ปลูกปรับปรุงระบบนิเวศต้นน้ำ ส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาพื้นที่บริเวณ อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าในด้านการท่องเที่ยวและสภาพแวดล้อม  ไฮไลต์ของการมาเที่ยวคือ การได้ยืนชมวิวตามผาต่างๆ ทั้ง 5 ผา ได้แก่ ผาบอกรัก ผาสลัดรัด ผารักยืนยง ผาคู่รัก และผาไททานิค ซึ่งตั้งอยู่เรียงรายกัน รวมถึงชมทุ่งดอกกระดาษที่จะบานอยู่ริมผา อย่างงดงามในช่วงเดือนมกราคม

สำหรับนักท่องเที่ยวท่านใดที่สนใจมาเที่ยวชมวิว และทุ่งดอกกระดาษที่สวยงาม สามารถเดินทางมาได้ โดยโครงการพัฒนาป่าไม้ตามพระราชดำริภูหินร่องกล้า ตั้งอยู่เลยตัวอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า มาเพียง 3 กิโลเมตร ก่อนที่จะถึงหมู่บ้าน บ้านร่องกล้า(ทางขึ้นภูลมโล) ประมาณ 5 กิโลเมตร เปิดให้เข้าชมฟรีทุกวันตั้งแต่เวลา 07.00-17.00 น.

/////////////////////////

แสดงความคิดเห็น