ขายดีไม่กระทบโควิด ร้านข้าวแดกป่ะหล่ะ อร่อยถูกได้เยอะนักศึกษามรพส.อุดหนุนแน่น

วันที่ 7  มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้านข้าวแดกป่ะหล่ะ By พี่นิด ตั้งอยู่ริมถนนก่อนถึงทางเข้าประตู 2 มหาวิทยาลัยราชภัฎพิบูลสงคราม (ส่วนทะเลแก้ว) ต.พลายชุมพล อ.เมือง จ.พิษณุโลก ประมาณ 100 เมตร ฝั่งขวามือบริเวณหน้าหอพักบ้านบัณฑิต เป็นร้านอาหารตามสั่งธรรมดา ที่นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎพิบูลสงคราม รวมถึงประชาชนทั่วไปต่างนิยมไปรับประทานกันจำนวนมาก นอกจากจะมีชื่อร้านที่แปลกแหวกแนว สะกิดใจโดนใจนักศึกษาแล้ว อาหารทุกอย่างที่ร้านนี้ ยังมีรสชาติที่อร่อยจัดจ้าน ถึงเครื่อง ถูกปากใครหลายคน และยังให้ปริมาณมาก ในราคาที่ถูก เริ่มต้นเพียง 30 บาทเท่านั้น

น.ส.บัวพิศ  เอียดผะดุง หรือพี่นิด เจ้าของร้าน อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22/1 หมู่ 3 ต.เมืองปัก อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ตนมาอยู่ที่ จ.พิษณุโลก ประมาณ 8 ปี และเริ่มทำร้านอาหารตามสั่งได้ 4 ปีแล้ว สาเหตุที่ตั้งชื่อร้านแบบนี้เนื่องจากตนเองมีนิสัยแก่นๆกวน ๆ  เลยอยากตั้งชื่อร้านตามสไตล์ตนเอง เพื่อเป็นการดึงดูดความสนใจลูกค้า สำหรับช่วงที่มีการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส 2019 (โควิด 19) มหาวิทยาลัยมีการจัดการเรียนการสอนผ่านทางออนไลน์ ทำให้ลูกค้าที่เป็นนักศึกษาเข้ามาทานที่ร้านน้อยลง จึงค่อนข้างมีผลกระทบต่อร้าน แต่โชคดียังมีลูกค้าประจำอยู่บ้าง เนื่องจากร้านข้าวของตนเป็นร้านที่มีรสชาติอร่อย ให้ปริมาณเยอะ และมีราคาถูก จึงทำให้ในช่วงโควิด-19 ระบาดรอบแรกยังขายได้ดีอยู่ พอตอนนี้มีการแพร่ระบาดรอบที่สอง ก็ทำให้มีผลกระทบบ้าง แต่ก็คาดว่าจะผ่านพ้นวิกฤตไปได้ด้วยดีเหมือนเช่นรอบแรก

จุดเด่น ร้านข้าวแดกป่ะหล่ะ By พี่นิด นอกจากชื่อร้านที่แปลกแหวกแนว สะกิดใจโดนใจแล้ว ยังมีเมนูแนะนำอาหารที่อร่อยเป็นที่นิยม  อาทิ โคตรอร่อยข้าวผัดกะเพราพุงแตก  ข้าวกะเพราไก่กรอบ ซึ่งเป็นเมนูที่บรรดาลูกค้าส่วนใหญ่จะสั่งรับประทานกันเป็นประจำ  ขณะที่เมนู  ยำแซ่บไก่กรอบ ลาบ ต้มยำ ต้มแซ่บ ต้มจืด ผัดพริกแกง และพริกเผา เป็นเมนูที่หลายคนนิยมสั่งไม่แพ้กัน เรียกได้ว่าใครอยากรับประทานอะไร แบบไหน สามารถสั่ง “พี่นิด” แม่ค้าใจนักเลงคนนี้ได้เลย ที่สำคัญอย่าเร่งหรือรีบร้อน เกินไป เพราะสไตล์ของพี่นิดเจ้าของร้าน จะเป็นกันเองสุด ๆ ช่างเจรจาและใจดีมาก จนทำให้นักศึกษาติดใจทั้งแม่ค้าและรสชาติของอาหาร หากท่านใดที่กลัวว่าจะรออาหารนานจนเกิดความเบื่อหน่าย ไม่ต้องกังวลเลยเพราะทางร้านมีตารางหมากฮอส พร้อมตัวหมากวางไว้ให้ประจำทุกโต๊ะ เพื่อให้ลูกค้าที่นั่งเล่นระหว่างรออาหารได้

สำหรับท่านใดที่สนใจ อยากไปลิ้มลองความอร่อย ก็สามารถแวะไปทานได้ที่ทางเข้าประตู 2 มหาวิทยาลัยราชภัฎพิบูลสงคราม (ส่วนทะเลแก้ว)  ร้านข้าวแดกป่ะหล่ะ By พี่นิด ร้านอาหารรสชาติอร่อย ราคาย่อมเยาว์ ร้านเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 17.00 น. หรือติดตามได้ทางเพจเฟซบุ๊ก ร้านข้าวbyพี่นิด หรือเฟซบุ๊กส่วนตัวของพี่นิดเจ้าของร้านชื่อ P’nid Buaphit Aiadpadung สามารถสอบถามเส้นทางได้ทางโทรศัพท์หมายเลข 062-8041613

แสดงความคิดเห็น