หลายครอบครัวพาบุตรหลานเที่ยวปัทมานนท์ฟาร์ม เปิดวันแรกให้ชมจระเข้ในวันเด็กแห่งชาติ

วันที่ 9 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ปัทมานนท์ฟาร์ม เลขที่ 123 ม.7 บ้านหนองหัวยาง ต.ท่าทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ได้เปิดธุรกิจฟาร์มจระเข้ ที่ทำอยู่แล้ว ต่อยอดเป็นคาเฟ่ ตกแต่งพื้นที่ 23 ไร่รอบฟาร์ม ให้เป็นสถานที่เปิด ให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาเช็คอิน จิบกาแฟแลจระเข้ กว่า 400 ตัว มีจุดใต้ดินให้นักท่องเที่ยวได้เดินลงไปเลี้ยงอาหารจระเข้ได้อย่างใกล้ชิด พร้อมคาเฟ่ บริการอาหารและเครื่องดื่ม จุดจำหน่ายสินค้าจากหนังจระเข้ และแวะถ่ายรูปกับภาพจระเข้ 3 มิติ เสมือนว่าได้นั่งอยู่กับจระเข้ตัวเป็นเลยที่เดียว เปิดฟาร์มวันแรก ในวันเด็กแห่งชาติ ที่วันนี้ จ.พิษณุโลก ประกาศงดจัดกิจกรรม ทำให้ผู้ปกครองหลายครอบครัวแห่พาบุตรหลานมาเที่ยวฟาร์ม เด็กๆ ตื่นเต้นที่มีฟาร์มจระเข้ ในพิษณุโลกเป็นแห่งแรกที่เปิดให้เที่ยวชม

ดร.นพดล พริ้งสกุล อายุ 49 ปี เจ้าของฟาร์ม ได้ให้สัมภาษณ์ว่า เดิมแล้วฟาร์มจระเข้ของตนเป็นธุรกิจของครอบครัว ที่ทำการเพาะเลี้ยงจระเข้ขาย ถูกต้องตามกฎหมาย อยู่แล้ว ทำธุรกิจด้านนี้มา ประมาณ 6 ปี เมื่อ 2 ปีที่แล้วปรึกษากันภายในครอบครัวว่าอยากจะเปิดฟาร์มให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมจระเข้ เป็นคาเฟ่ ตามคอนเซ็ปต์จิบกาแฟและจระเข้ ก็ใช้เวลาก่อสร้างปรับปรุงสถานที่เป็นเวลา 2 ปี และเปิดเป็นทางการในวันนี้เป็นวันแรก ซึ่งตรงกับวันเด็กแห่งชาติด้วย ปีนี้จังหวัดพิษณุโลก งดจัดกิจกรรมวันเด็ก ผู้ปกครองหลายครอบครัวจึงเลือกที่จะพาบุตรหลานมาเที่ยวที่ฟาร์ม ซึ่งเด็กๆ ก็ตื่นเต้น ที่ได้ดูจระเข้ ตัวเป็น ได้ให้อาหารอย่างใกล้ชิด แบบเดินรอบบ่อได้ มีรั้วกั้นอย่างดี ปลอดภัย มีจระเข้พันธุ์ไทยน้ำจืด วัย3-4ปี หลายร้อยตัว กำลังปรับปรุงพื้นที่เรื่อยๆ ให้สวยงามรองรับลูกค้าที่ต้องการมาเที่ยวชม

ดร.นพดล พริ้งสกุล บอกต่ออีกว่า จุดดูจระเข้ได้สร้างตัวอาคารเป็น 2 ชั้น ชั้นบนชมวิวทั่วไป และมีชั้นใต้ดินแบบให้เดินลงไปให้อาหารจระเข้ได้ นอกจากนี้ยังมีคาเฟ่ห้องแอร์เย็นฉ่ำไว้บริการ มีอาหาร และเครื่องดื่ม รวมถึงเบอเกอรี่ต่างๆ ไว้บริการในราคาที่ไม่แพง มีจุดถ่ายรูปผนังคาเฟ่ ที่มีภาพวาดของจระเข้ น่ารักๆ และอีกจุดที่ห้ามพลาด คือจุดถ่ายรูปภาพจระเข้ 3 มิติ เป็นภาพวาดสีน้ำมันเสมือนจริง เหมือนกับได้ไปยืนบนก้อนหิน ท่ามกลางสายน้ำ และมีจระเข้ตัวเป็นๆ ยืนอยู่ตรงหน้าเลยที่เดียว นอกจากนี้ยังมีจุดจำหน่ายสินค้าที่ผลิตจากหนังจระเข้แท้ๆ ที่หลากหลาย อาทิ พวงกุญแจ กระเป๋าสตางค์ กระเป๋าสะพาย รองเท้าคัตชู ชายหญิง สายเข็มขัด และจระเข้ตัวเล็กที่สตาฟไว้ ในราคาที่ไม่แพงเริ่มต้นที่ 250 บาทเป็นต้นไป นอกจากนี้ยังรับสั่งทำ หากท่านใดต้องการแบบไหน ทางฟาร์มก็มีโรงงานสั่งผลิต ตัดเย็บได้โดยเฉพาะตามความต้องการอีกด้วย

สำหรับท่านใดที่สนใจ ไปเที่ยวชม จิบกาแฟ แลจระเข้ ที่ปัทมานนท์ฟาร์ม ก็สามารถไปกันได้ ฟาร์มเปิดทุกวันไม่มีวันหยุด ตั้งแต่เวลา 09.00-19.00 น. สอบถามเส้นทางได้ทาง เบอร์โทรศัพท์ 096-6717474 หรือติดตามเพจได้ทาง : ปัทมานนท์ฟาร์มจระเข้

/////////////////////////

 

แสดงความคิดเห็น