สุดฉงน น้องหมาไปติดอยู่บนต้นตาลสูง 10 เมตร

วันที่ 26 ม.ค. 2564  ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจพบต้นตาลที่เกิดเหตุ มีน้องหมาอยู 1 ไปติดอยู่บยยอดตาล เมื่อคืนที่ผ่านมา อยู่ในพื้นที่หมู่ 10 บ้านท่าโรง ต.วัดพริก อ.เมอง จ.พิษณุโลก อยู่ห่างจากบ้านพักของเจ้าของสุนัขชื่อ ซันนี่ ประมาณ 3 กิโลเมตร มีความสูงประมาณ 10 เมตร ลักษณะลำต้นมีกาบใบอยู่รอบต้น จึงเป็นอุปสรรคให้คนขึ้นไปได้อย่างลำบาก จึงทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องขอสนับสนุนรถกระเช้ามานำสุนัขลงมาได้อย่างปลอดภัย

นายศุภชัย อุ่นอ่ำ อายุ 29 ปี เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย อบต.งิ้วงาม อ.เมืองพิษณุโลก ได้รับการเปิดเผยว่า เมื่อคืนรับแจ้งจากเพื่อนทางเฟสบุ๊กไปตรวจสอบก็พบว่าสุนัขติดอยู่บนต้นตาล และไม่สามารถขึ้นไปได้ เพราะกาบต้นตาลคมมาก จึงประสานรถกระเช้าจาก อบต.วัดพริก ไปช่วยสนับสนุน ตอนขึ้นกระเช้าไปไม่สามารถเข้าไปใกล้ได้เพราะบูมกระเช้าติดกิ่งต้นตาล จึงต้องใช้มีดฟันกิ่งต้นตาลก่อน พอเข้าใกล้ได้จึงเรียกน้องหมามาใกล้ ๆ จึงนำลงมาได้อย่างปลอดภัย

นางจิรารัตน์ เลิกจิ๋ว อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 141/1หมู่ 8 บ้านยางโทน ต.วัดพริก เจ้าของสุนัขเปิดเผยว่า น้องซันนี่ อายุ 6 เดือน สุนัขเพศเมีย พันธุ์บางแก้วผสมกับพันธุ์ไทย ตนเก็บมาเลี้ยงตั้งแต่เล็ก เพราะเห็นนั่งเฝ้าศพสุนัขคล้ายว่าจะเป็นคอกเดียวกันอยู่ริมถนน จึงนำมาเลี้ยงไว้ที่บ้านจนเป็นที่รักใคร่ ตอนแรก ๆ ก็จะนำขึ้นรถตู้รับส่งนักเรียนที่ตนเองขับไปด้วย แต่พอโตขึ้นจึงทิ้งไว้ให้อยู่เฝ้าบ้าน วันเกิดเหตุคาดว่าเจ้าซันนี่จะวิ่งตามรถตู้รับส่งนักเรียนของบิดาตนไปตั้งแต่เช้า พอช่วงเย็นหลังตนส่งนักเรียนตามบ้านเสร็จแล้ว กลับมาบ้านไม่เจอ จึงประกาศทางเฟสบุ๊กแล้วออกตามหา กระทั่งมีชาวบ้านบอกว่าเห็นอยู่แถวหมู่ 10 บ้านท่าโรง ใกล้กับประตูระบายน้ำคลองชลประทาน จึงตามหาเนื่องจากเป็นเวลาค่ำแล้วเลยต้องตะโกนเรียกด้วย จนได้ยินเสียงร้องอยู่บนต้นตาล จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยเหลือนำลงมา พบว่ามีรอยขีดข่วนที่ท้องเล็กน้อย ตอนนี้ปกติดีแล้ว ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย อบต.งิ้วงาม และเจ้าหน้าที่ อบต.วัดพริก ที่มาช่วยเหลือในครั้งนี้ ส่วนสาเหตุคาดว่าจะถูกสุนัขตัวใหญ่ขับไล่ จึงหนีขี้นไปบนต้นตาลด้วยความกลัวแล้วลงมาไม่ได้ดังกล่าว

////

แสดงความคิดเห็น