ท่องเที่ยววันหยุดตรุษจีนคึกคักอย่างมากที่วัดใหญ่จ.พิษณุโลก

วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 วันหยุดราชการ วันตรุษจีน รายงานบรรยากาศการท่องเที่ยวในจังหวัดพิษณุโลกในโอกาสหยุดยาว 3 วันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ในเทศกาลตรุษจีนปี 2564 ที่วัดใหญ่ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร อ.เมือง จ.พิษณุโลก บรรยากาศการท่องเที่ยวคึกคักอย่างมากตั้งแต่เช้า โดยเฉพาะชาวไทยเชื้อสายจีน ที่ต่างพาครอบครัวมาเที่ยววัดใหญ่ เพื่อไหว้องค์หลวงพ่อพระพุทธชินราช เพื่อความเป็นสิริมงคลในโอกาสวันปีใหม่ของชาวจีน ที่บริเวณหน้าวิหาร ช่วงเช้า เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่วันนี้นิยมสวมใส่ชุดสีแดง สีอันเป็นมงคลในวันตรุษจีน

ขณะที่วัดใหญ่ ยังคงเต็มที่กับมาตรการเข้มงวดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 จัดมาตรการตรวจเช็คอุณหภูมินักท่องเที่ยวทุกรายที่เข้ามาในวิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราช ทุกรายต้องลงชื่อ หรือ สแกนแอปไทยชนะ และต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ส่วนในวิหาร ได้จัดจุดให้นักท่องเที่ยวได้นั่งเพื่อรักษาระยะห่าง นอกจากนี้ บริเวณรายรอบวิหาร หน้าทางเข้าอาคารจำหน่ายขายของที่ระลึก จุดวางธูปเทียนดอกไม้ ทางวัดได้เตรียมอ่างล้างมือ และเจลแอลกอฮอล์ไว้บริการนักท่องเที่ยว

หยุดยาวตรุษจีน 3 วัน บรรดาผู้ประกอบการจำหน่ายของที่ระลึก ในอาคารจำหน่ายสินค้าที่ระลึกของวัดใหญ่ ต่างพอยิ้มได้กับจำนวนมากนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น หลังจากซบเซามาตลอดในช่วงสถานการณ์โควิด และร้านค้าส่วนใหญ่ ต่างสมัครเข้าร่วมกระเป๋าถุงเงินของภาครัฐ เพื่อรองรับการจับจ่ายเงินผ่านโครงการเราชนะ ที่ร้านค้าจำนวนมากทำต่อเนื่องมาจากโครงการคนละครึ่ง

……………………………………………

 

 

แสดงความคิดเห็น