ชวนชิมก๋วยเตี๋ยวตายายบ้านจอมทอง สูตรโบราณดั้งเดิมขายมาตั้งแต่ปี 2530

วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวตายาย อยู่ในหมู่บ้านจอมทอง หมู่ 6 ต.จอมทอง อ.เมืองพิษณุโลก มีลูกค้าพากันแวะเวียนไปทานก๋วยเตี๋ยวกันจำนวนมาก ซึ่งเป็นร้านที่เปิดขายบริเวณหน้าบ้านเจ้าของร้านเองและอยู่ใกล้ริมแม่น้ำน่าน บรรยากาศทั่วไปร่มรื่น ก๋วยเตี๋ยวของร้านเป็นสูตรโบราณดั้งเดิมที่มีรสชาติถูกปากนักชิมอย่างแน่นอน มีทั้งก๋วยเตี๋ยวซุปน้ำใส ต้มยำ และก๋วยเตี๋ยวไก่ และที่พิเศษไปกว่านั้น จะมีเมนูเสริมเพิ่มเติมจากปกติในแต่ละวัน ที่หมุนเวียนกันไปในหนึ่งสัปดาห์ เช่น เมนูก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ บะหมี่เกี๊ยว และก๋วยเตี๋ยวน้ำตก วัตถุดิบของทางร้านมีความสดใหม่ สะอาด อร่อยสมคำร่ำลือ

นายปรมะ  พูลพิชล อายุ 70 ปี และบุตรชายคือ นายณัชชา  พูลพิชล อายุ 42 ปี  เปิดเผยว่า ที่บ้านเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2530 สาเหตุที่นำก๋วยเตี๋ยวมาใส่จานก้นลึกแทนการใส่ถ้วยปกติ เพราะว่า แต่เดิมนั้นทางร้านทำก๋วยเตี๋ยวใส่ถ้วยเหมือนกับร้านอื่น ๆ แต่จะมีลูกค้าบางท่านที่มาทานแล้วสั่ง 2 ถ้วย แล้วนำมาเทใส่ถ้วยเดียวกัน ทำให้ล้นถ้วยออกมาเลยไม่สะดวกในการปรุง ทางร้านจึงได้เปลี่ยนมาใส่ในจานก้นลึกแทน ตั้งแต่เปิดร้านมาขายเพียง ก๋วยเตี๋ยวหมู -ไก่ อย่างเดียว แต่ปัจจุบันได้มีการเพิ่มเมนูพิเศษเข้ามา โดย วันจันทร์ และวันอังคาร จะมีเมนูเย็นตาโฟเพิ่มเข้ามา ส่วนวันพุธ และวันพฤหัสบดี จะมีเมนูบะหมี่เกี๊ยวหมู และในวันอาทิตย์ จะมีเมนูก๋วยเตี๋ยวน้ำตกที่เพิ่มให้ลูกค้าได้รับประทานกัน โดยเปิดให้บริการทุกวัน ไม่มีวันหยุด

ลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาทานมักจะชอบสั่งก๋วยเตี๋ยวรวมใหญ่มากที่สุด คือก๋วยเตี๋ยวที่ใส่เครื่องทุกอย่างลงไป เนื่องจากได้ปริมาณที่เยอะ และคุ้มค่า โดยราคาเริ่มต้น จะอยู่ที่ 25 บาท ถึง 60 บาท แล้วแต่ว่าลูกค้าจะสั่งพิเศษเพิ่มอะไรเข้าไปบ้าง สำหรับชื่อร้านที่เรียกกันว่า ก๋วยเตี๋ยวตายาย เพราะว่า สมัยก่อนจะมีลูกค้าที่เป็นเด็ก ๆ นักเรียนนักศึกษา มาทานที่ร้านบ่อย ๆ และมักจะเรียกกันติดปากว่า ร้านก๋วยเตี๋ยวตายาย จึงรู้จักกันในชื่อนี้เรื่อยมา

สำหรับท่านใดที่ชอบทานก๋วยเตี๋ยวโบราณสูตรดั้งเดิมใส่จาน สามารถไปทานกันได้ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวตายาย ร้านอยู่หน้าบ้านเลขที่ 105 หมู่ 6 ต.จอมทอง อ.เมือง จ. พิษณุโลก ขายทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 – 15.00 น สามารถจองโต๊ะและสอบถามเส้นทางได้ทาง เฟซบุ๊ค ชื่อ “ปรมะ  พูลพิชล” และเพจ ชื่อ “ร้านก๋วยเตี๋ยวตายาย” หรือโทรศัพท์หมายเลข 062 – 6428944

แสดงความคิดเห็น