ชาวบ้านยื่นหนังสือถึงนายอำเภอบางระกำขอให้ปลดผู้ใหญ่บ้านไม่มีภาวะผู้นำ

วันที่ 28 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าอำเภอบางระกำ จ.พิษณุโลก มีกลุ่มตัวแทนชาวบ้านคลองเตย หมู่ 6  ต.บึงกอกประมาณ 20 คน เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อนาย  นายอัครโชค สุวรรณทอง นายอำเภอบางระกำ เกี่ยวกับการทำงานของ ผู้ใหญ่บ้าน  มี น.ส.คำหล้า  สิงห์แรง นายวัชรพงษ์  สุขประเสริฐ  ชาวบ้าน หมู่ที่ 6 เป็นตัวแทนยื่นหนังสือ  และมีนายธราดล อภิจารี ปลัดอาวุโสอำเภอบางระกำเป็นตัวแทนนายอำเภอรับหนังสือร้องเรียนดังกล่าว

สำหรับสาเหตุการออกมาร้องเรียนผู้ใหญ่บ้านครั้งนี้ เกิดจากการทำงานของผู้ใหญ่บ้าน ที่ไม่สนองความต้องการของประชาชน  และการจัดการบริหารที่ไม่โปร่งใส ที่ผ่านมามีการประเมินผลงานผู้ใหญ่บ้าน 2 ครั้ง ผลประเมินทั้ง  2 ครั้งไม่ผ่าน การเก็บเงินบริจาค จำนวน 20,000 บาท ที่นำไปสร้างศาลเจ้าพ่อหงส์ทองประจำหมู่บ้าน ตั้งแต่ปี 2560 ปัจจุบันยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ  ชาวบ้านมีการสอบถาม แต่ไม่ได้รับคำตอบ  และรายได้เกี่ยวกับประปาหมู่บ้านไม่เคยชี้แจงรายรับรายจ่ายให้ชาวบ้านทราบเช่นกัน  นอกจากนั้นชาวบ้านที่มีเรื่องต่างๆ ที่ต้องให้ผู้ใหญ่เซ็นรับรองให้กับลูกบ้านตามหน้าที่ของผู้นำชุมชน ไม่สามารถติดต่อทางโทรศัพท์ หรือติดต่อด้วยตัวเองไม่พบ

น.ส.คำหล้า  สิงห์แรง ตัวแทนชาวบ้านเปิดเผยว่า สาเหตุที่มาร้องเรียนในวันนี้ เพื่อจะมาถอดถอนผู้ใหญ่บ้านคลองเตยออกจากผู้ใหญ่  ทำงานบกพร่องในหลายหน้าที่มากกับชาวบ้าน 1.เรื่องการเซ็นเอกสารให้กับชาวบ้านเป็นเรื่องลำบากมาก  2.เงินบริจาคมาสร้างเจ้าพ่อในหมู่บ้านผ่านมา 4 ปียังไม่ดำเนินการ

นายวัชรพงษ์  สุขประเสริฐ  กล่าวว่า เรื่องประปาหมู่บ้านไม่เคยชี้แจงตั้งแต่ดำรงตำแหน่ง การติดต่อผู้ใหญ่บ้านลำบากมาก ชาวบ้านจึงเข้าชื่อกันร้องเรียนถอดถอนผู้ใหญ่บ้าน เพื่อให้พ้นจากตำแหน่ง เพราะว่าไม่เหมาะสมกับผู้ใหญ่บ้าน อยากจะหาผู้ที่มีความสามารถมาแทน โดยมีการลงชื่อไปแล้ง 229 คน วันนี้มาประมาณ 20 คน เพราะอยู่ในช่วงการระบาดโควิด

เบื้องต้นนายธราดล อภิจารี ปลัดอาวุโสอำเภอบางระกำ ได้รับหนังสือ พร้อมกับจะนำเรื่องเสนอกับนายอำเภอบางระกำ ทราบ จากนั้นจะตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง พร้อมก็จะแจ้งให้ประชาชนในพื้นที่ทราบต่อไป

/////////

 

แสดงความคิดเห็น