หนุ่มใหญ่ตีผึ้งหลวงพร้อมพวกถูกผึ้งไล่ต่อยวิ่งหนีช็อคเสียชีวิต

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 12 มิถุนายน 2564  เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก  รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถานว่า มีผู้เสียชีวิตหน้าบ้านเลขที่ 441/19 ซ.13 ถ.บรมไตรโลกนารถ 2 ตำบลในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก จึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวร เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบ ชายไทย สวมเสื้อเชิ้ตสีน้ำเงิน กางเกงสีเขียว สภาพนอนหงาย ตรวจสอบไม่พบชีพจร ตามลำตัวมีร่องรอยถูกแมลงกัดต่อยกว่า 10 จุด ทราบชื่อว่า นายอานนท์   ศรีคง  อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 148/2  ซ.17 ถ.บรมไตรโลกนารถ 2  ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก

ต่อมา ร.ต.ต. ธนิต  ชาญเดช  ประธานชุมชนร่วมใจไมตรี  พร้อมนายฟื้น  ศรีคง   พ่อของนายอานนท์ ได้มาที่เกิดเหตุเพื่อตรวจดูศพนายอานนท์ซึ่งปรากฎว่า เป็นนายอานนท์จริง โดยทางประธานชุมชนร่วมใจไมตรี กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่ามีคนเสียชีวิตในชุมชน จึงเดินทางมาดูพบว่าเป็น นายอานนท์ จึงได้แจ้งกับ นายฟื้น ที่เป็นพ่อมาดูศพ เท่าที่ทราบคือ ผู้เสียชีวิตพร้อมพ่อ และพรรคพวกอีก 2 -3 คน มาตีรังผึ้งหลวง ที่อยู่ห่างจากจุดที่เสียชีวิตประมาณ 200 เมตร แต่ระหว่างตีผึ้งได้บินไล่ต่อย ทำให้แต่ละคนวิ่งหนีกระจัดกระจายไปคนละทิศละทาง จนตอนหลังมาทราบว่ามีผู้เสียชีวิต จึงแจ้งนายฟื้นมาดู พบเป็นศพลูกชาย

ด้าน นายฟื้น  ศรีคง   พ่อของนายอานนท์ กล่าวว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการที่เกิดขึ้นเพราะช่วงบ่ายของวันนี้ลูกชายมาชวนให้ไปตีผึ้งหลวงเพื่อเอารังพร้อมชวนพรรคพวกอีก 2-3 คน จากนั้นเมื่อลูกชายพร้อมพรรคพวกได้เข้าไปตีผึ้ง ด้านตนรออยู่ที่ทางเข้า จนสักพักได้ยินเสียงโวยวายแล้วพวกที่ตีผึ้งต่างวิ่งกระจัดกระจายออกมา ตนก็วิ่งกลับบ้าน ส่วนลูกชายวิ่งไปอีกทางช่วงนั้นตนเห็นผึ้งบินไล่ต่อยมาด้วยก็บอกให้วิ่งหนีไวๆ จนมาอยู่ที่บ้านสักพักทางประธานชุมชนก็มาแจ้งว่าลูกชายเสียชีวิต

ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิตน่าจะแพ้พิษผึ้งหลวงประกอบกับวิ่งหนี จึงเกิดอาการช็อคจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต หลังจากนี้จะได้นำศพของนายอานนท์ส่งโรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก เพื่อชันสูตรอีกครั้งก่อนมอบให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

แสดงความคิดเห็น