เทศบาลตำบลพันเสา ปลูกทุ่งปอเทือง พื้นที่ 16 ไร่ หวังเป็นจุดเช็คอินให้ชาวบ้านได้มาถ่ายรูปคลายเครียดโควิด

วันที่ 4 ตุลาคม 64 นายประกาศิต หงษ์วิเศษ  นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลพันเสา  ได้พาเจ้าหน้าที่ พนักงาน ไปชมทุ่งปอเทือง และถ่ายภาพเป็นผลงานของ เทศบาลพันเสา  โดยบรรยากาศ มีคณะบริหาร พนักงานและเจ้าหน้าที่ เดินทางมาร่วมถ่ายรูป กว่า 30 คน  ซึ่งหลังจากถ่ายภาพเสร็จเรียบร้อย หลายคนไม่พลาดที่จะถ่ายรูปสวยๆ กับทุ่งปอเทืองสีเหลืองสดใสเป็นที่ระลึก ไว้อวดกันในสื่อโซเชียล

นายประกาศิต หงษ์วิเศษ  นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลพันเสา  เปิดเผยว่า ทาง เทศบาลพันเสา อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ได้ปลูกทุ่งปอเทือง ในพื้นที่ 16 ไร่ ฝั่งตรงข้าม เทศบาลเพื่อใช้พืชปอเทืองเป็นปุ๋ยพืชสดในการปรับปรุงและเพิ่มธาตุอาหารในดินให้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น โดยช่วงนี้ปอเทืองกำลังออกดอกบานสะพรั่ง สีเหลืองสดใสสวยงาม ทำให้ช่วงนี้มีประชาชน และนักท่องเที่ยว เดินทางมาชมความงดงาม และถ่ายรูปกับทุ่งปอเทือง ซึ่งทาง อบต.ได้สร้างเป็นจุดเช็คอิน มีป้าย อบต.พันเสา ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปมุมสวยๆ เพื่อเอาไปอวดเพื่อนๆ ทางสื่อโซเชียล โดยทาง เทศบาลพันเสา ขอความร่วมมือผู้ที่มาถ่ายรูป ปฎิบัติตนตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุข เฝ้าระวังการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ด้วย

สำหรับผู้สนใจ สามารถแวะมาถ่ายภาพในช่วงเช้าจะดีที่สุด เพราะนักท่องเที่ยว ยังมาไม่เยอะจะได้ว่าเลือกมุมถ่ายรูปกันได้แบบชิล ๆ  หรือช่วงกลางวันก็ดี เพราะดอกปอเทืองจะเหลืองมากหรือเหลืองน้อย ขึ้นอยู่กับแสงแดด ยิ่งแดดแรง ดอกก็ยิ่งเหลืองสวย ยิ่งถ้าเป็นช่วงพระอาทิตย์กำลังตกดิน ทุ่งปอเทืองก็สวยงามจนละสายตาแทบไม่ได้เลยเช่นกัน

ทุ่งปอเทืองที่ปลูกขึ้นสามารถชมได้ตลอดทั้งวัน เพราะวัตถุประสงค์การปลูก นอกจากต้องการปรับปรุงดินแล้ว  ทางเทศบาลยังต้องการสร้างความสุข และช่วยให้ประชาชนคลายเครียดจากสถานการณ์โควิด   อย่างไรก็ตาม ทุ่งปอเทือง 16 ไร่จุดนี้ จะเปิดให้ถ่ายรูปไปจนถึงวันที่ 9 ตุลาคม นี้

นักท่องเที่ยว ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามได้ที่  055-365250 หรือ โทรศัพท์ 081-6672997

/////

แสดงความคิดเห็น