นครพิษณุโลก ตรวจ ATK พ่อค้า แม่ค้า หลังพบคลัสเตอร์ตลาดสดหลายแห่ง

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดเทศบาล 6 (ร่วมใจ) นางเปรมฤดี ชามพูนท นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก พร้อมด้วย นายแพทย์เชาวกิจ ศรีเมืองวงค์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านบริการปฐมภูมิ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพุทธชินราชพิษณุโลก และเจ้าหน้าที่สำนักสาธารณสุขเทศบาลนครพิษณุโลก ลงพื้นที่ตรวจเชิงรุกATK เพื่อตรวจหาเชื้อไวรัส covid-19 พ่อค้า แม่ค้า ผู้ประกอบการ ภายในตลาดสดเทศบาล 6 (ร่วมใจ)อาคาร 1 และตลาดข้าวเหนียว(หน้าสถานีรถไฟ) เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชนที่เข้ามาจับจ่ายซื้อของ  หลังจากพบผู้ติดเชื้อคลัสเตอร์ตลาดสดเพิ่มขึ้น ก่อนหน้านี้สั่งปิดแล้วหลายแห่ง และหวั่นที่จะขยายวงกว้าง

โดยยอดการติดเชื้อโควิด-19 ที่เป็นคลัสเตอร์ตลาดสดในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก พบว่าที่ตลาดสด เทศบาล 1 (ตลาดใต้) พบผู้ติดเชื้อ จำนวน 11 ราย, ตลาดสดเทศบาล 6 (ร่วมใจ) พบผู้ติดเชื้อจำนวน 28 ราย , ตลาดผัก ริมทางรถไฟ พบผู้ติดเชื้อแล้วจำนวน  28 ราย  และตลาดสดศาลปู่ดำ พบผู้ติดเชื้อแล้ว จำนวน 6 ราย

นางเปรมฤดี ชามพูนท นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก กล่าวว่าในวันนี้ทางเทศบาลนครพิษณุโลก พร้อมด้วยสำนักงาน สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก เจ้าหน้าที่ รพ.พุทธชินราช ร่วมกันตรวจ ATK เพื่อคัดกรองผู้ติดเชื้อโควิด จากพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสด ซึ่งเบื้องต้นเป็นการสมัครใจเข้าตรวจของผู้ประกอบการร้านค้าร้านอาหาร กว่า 500 ราย โดยได้รับการสนับสนุนชุดตรวจ ATK จาก สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เขต 2 พิษณุโลก ซึ่งเป็นการสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชนที่เข้ามาจับจ่ายซื้อของภายในตลาด และเพื่อลดการติดเชื้อในตลาดสด ซึ่งถือเป็นสถานที่ที่มีความเสี่ยงสูงในการแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 ด้วย

/////////

แสดงความคิดเห็น