นักท่องเที่ยวชมทุ่งดอกคอสมอส ไฮเดรนเยีย ที่กำลังสวยงาม ที่เขาน้อย 360 องศา บ้านมุง อ.เนินมะปราง

วันนี้ ( 25 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณเขาน้อย 360 องศาหมู่ 1 ตำบลบ้านมุงอำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก นางพิมพ์นิภา มีบุญ อายุ 51 ปี เกษตรกรอำเภอเนินมะปราง ได้ปรับพื้นที่จากไร่ข้าวโพดมาทดลองปลูก ดอกไม้หลากหลายสายพันธุ์สลับกัน ในพื้นที่กว่า 2 ไร่ โดยปีนี้ได้มีการปลูกดอก คอสมอส ดอกมากาเร็ต ดอกหงอนไก่ ไฮเดรนเยีย บานชื่น  เวอร์วีน่าท่ามกลางภูเขาหินปูนที่รายล้อมเป็นแนววงกลมมองเห็น 360 องศานับเป็นจุดเดียวที่เป็นเสน่ห์ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาแวะชมทุ่งดอกไม้พร้อมกับชมเขาหินปูน

โดยที่ทุ่งดอกไม้เขา 360 องศา เป็นภูเขาหินปูนโดดเด่นเพียง 1 ลูกที่เราเรียกเขาน้อยเพราะ เป็นภูเขาหินปูนขนาดเล็กกลางไร่ข้าวโพด   ทำให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นมาบนภูเขาเพื่อมาชมดอกไม้และบรรยากาศพระอาทิตย์ยามเช้าและพระอาทิตย์ตกยามเย็นได้อย่างสวยงามท่ามกลางบรรยากาศด้านล่างที่เต็มไปด้วยทุ่งดอกไม้ หลากหลายสายพันธุ์และสีสันสดใส

นางพิมพ์นิภา เจ้าสวนดอกไม้ ภูเขาหินปูน 360 องศา กล่าวว่า ปีนี้มีนักท่องเที่ยวไม่มากเหมือนทุกปีที่ผ่านมา เนื่องจากโควิด ซึ่งทางสวนดอกไม้ ก็จะใช้มาตรการป้องกันโควิดไว้เช่นกัน ในวันนี้หยุด ก็จะมีนักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปในสวนดอกไม้กันอย่างต่อเนื่อง โดยทางสวนดอกไม้ เก็บค่าเข้าชมดอกไม้ คนละ 20 บาทเท่านั้น เพื่อไว้พัฒนาและบำรุงรักษาดอกไม้ไว้ให้นักท่องเที่ยว ได้มาเที่ยวชมกันยาวนานถึงเดือนกุมภาพันธ์

///////////

 

แสดงความคิดเห็น