นทท.ชมดอกนางพญาเสือโคร่ง  ชุดสุดท้ายที่ภูขี้เถ้า อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า

วันนี้( 15 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงนี้นี้มีนักท่องเที่ยว ต่างเดินทางไปเที่ยวชมทุ่งดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่ภูลมโล อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า กันอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางมาตรการการป้องกันแพร่ระบาดโควิด และเนื่องจากเป็นช่วงโค้งสุดท้ายของดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือ ซากุระเมืองไทย ที่จะบานและโรยราลง เนื่องจากปีนี้ดอกนางพญาเสือโคร่ง ได้ทยอยบานกันเกือบทุกแปลงแล้ว และคาดว่าจะร่วงโรยไป ตามธรรมชาติและผลิตเป็นใบอ่อน

โดยในช่วงเป็นแปลงที่ภูขี้เถ้า ซึ่งเป็นแปลงสุดท้ายของภูลมโล ทำให้ในช่วงนี้นักท่องเที่ยวต่างมาใช้บริการรถท่องเที่ยวของชุมชน มาเที่ยวชมกัน เพราะเกรงว่าจะพลาดชมความงาม และอาจทำให้ต้องไปรอชมอีกครั้งในปีหน้า ท่ามกลางอุณหภูมิ 10 องศา บนยอดภูลมโลยามเช้า

ขณะที่บ้านใหม่ร่องกล้า ภายในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ชาวบ้านได้ปลูกต้นนางพญาเสือโคร่งรอบหมู่บ้าน ส่งผลให้เมื่อดอกนางพญาเสือโคร่ง ออกดอกสวยงาม ทำให้หมู่บ้านกลายเป็นหมู่บ้านในประเทศญี่ปุ่นทีเดียว เมื่อมองจากจุดชมวิววัดป่าร่องกล้า มีนักท่องเที่ยวต่างไปถ่ายรูปกันจำนวนมาก และมีเจ้าจื้อ สุนัขไซบีเรียน ของวัดป่าร่องกล้า มาคอยดูแลนักท่องเที่ยวทุกเช้า และเป็นขวัญใจของนักท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน


////////

แสดงความคิดเห็น