ฉีดวัคซีนเด็กวันแรก ผู้ปกครองมั่นใจในการฉีด

3 ก.พ.65 ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนมหาวิทยาลัยราชภัฎพิบูลสงคราม ของโรงพยาบาลพุทธชินราช นายลือชัย ชูนาคา ศึกษาธิการจังหวัดพิษณุโลก เยี่ยมให้กำลังใจแก่นักเรียนในกลุ่ม 5-11 ปี ที่ข้ารับการฉีดวัคซีนในวันแรกของจังหวัดพิษณุโลก

สำหรับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ในเด็กอายุ 5-11 ปี ของนักเรียนในสังกัด สพป.พิษณุโลก เขต 1-3 สำนักงานท้องถิ่นจังหวัดพิษณุโลก เทศบาลนครพิษณุโลก กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 31 ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตศึกษา 7 โรงเรียนพิษณุโลกปัญญานุกูล โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 23 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยนเรศวร

นายลือชัย ชูนาคา ศึกษาธิการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า วันนี้สำนักงานศึกษาธิการจังหวัด มีเด็กที่อยู่ในกลุ่ม 7 โรค กับนักเรียนชั่น ป. 6 ที่มีอายุระหว่าง 11 ปี มารับการฉีดและกระทรวงศึกษาธิการ ได้ประสานการทำงานร่วมกัน สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดพิษณุโลก มียอดเด็กทั้งหมดที่จะได้รับวัคซีน จำนวน 62,953 คน ซึ่งเราได้สำรวจทุกหน่วยงาน มีนักเรียนที่ปกครองยินยอมที่จะให้ฉีดจำนวน 38,291 คน คิดเป็น 60.80 เปอร์เซ็นต์ สำนักงานสาธารณสุข เพื่อจะได้กระจายวัคซีนไปให้ครบทุกคน วัคซีนในล็อตแรกที่จะฉีดก็คือเด็กที่อยู่ในกลุ่ม 7 โรคจะได้รับการฉีดก่อนเพื่อน ได้ประสานทางโรงพยาบาลแม่ข่ายฉีดให้ เราเชื่อว่า วันนี้ได้ทำความเข้าใจกับผู้ปกครองว่า เด็กจะได้รับการฉีดวัคซีนพร้อมกันในเดือนกุมภาพันธ์ โดยวัคซีนจะมาในทุกสัปดาห์ประมาณ 3 พันกว่าโดส ซึ่งสาธารณสุขก็จะกระจายไปตามฉีดให้เด็กตามที่ผู้ปกครองยินยอม สิ่งที่ห่วงใยและกำชับทุกหน่วยงานในพื้นที่โดยเฉพาะในการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ที่อาจจะเกิดผลข้างเคียงได้ การฉีดวัคซีนเด็กทุกคนจะต้องปลอดภัยเมื่อได้รับการฉีดแล้ว เราจึงเน้นย้ำผู้ปกครอง และทุกหน่วยงานในการทำงานเชิงรุกว่า จังหวัดพิษณุโลกเราจะดูแลนักเรียนอย่างดีให้ปลอดภัยทุกคนครับ”

สำหรับจำนวนเด็กที่มีอายุช่วง 5-11 ปี ทุกสังกัดทั้งจังหวัดพิษณุโลก มีจำนวน 62,953 คน แจ้งความประสงค์พร้อมรับวัคซีน จำนวน 38,291 คน คิดเป็น 60.82 %
…………………………………………………….

แสดงความคิดเห็น