รุกตลาด Wellness Tourism และการแพทย์ไทย พิษณุโลก ชูพืชสมุนไพรกัญชงกัญชาบำบัดรักษา

วันที่  7 เมษายน  ที่ บริษัท เมดิคัล เอ็มไพร์ จำกัด ถนนพิษณุโลก-บึงพระ หมู่ 10 ต.บึงพระ อ.เมือง จ.พิษณุโลก นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานงานเปิดธุรกิจ สุขภาพ เวลเนส และการแพทย์ไทยผนึกกำลังภาควิชาการ ปั้นงานวิจัยพัฒนาพืชสมุนไพรเศรษฐกิจกัญชา กัญชง ทางการแพทย์ ชูศักยภาพเทคโนโลยีเกษตรร่วมกับมหาวิทยาลัยนเรศวร สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก ร่วมผลักดันส่งเสริม Wellness Tourism คือ การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ คือ การท่องเที่ยวที่มีกิจกรรมสุขภาพในทริปนั้นด้วย เช่น การมาพบแพทย์ การมารับคำปรึกษา การมาทำศัลยกรรม มาสปา เป็นต้น  โดยมีนางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก และประธานกรรมการบริหาร ศูนย์การแพทย์บูรณาการแอ็บโซลูท เฮลธ์ กรุ๊ป กล่าวในนามผู้นำภาคเครือข่ายภาคเอกชน และผู้สนับสนุน บริษัท เมดิคัล เอ็มไพร์ จำกัด การเปิดตัวธุรกิจใหม่ ภายใต้แบรนด์ อาร์ดับบลิวซี รีทรีต เวลเนส เซ็นเตอร์ และคลินิกคัล รีสอร์ท (RWC Retreat Wellness Center & Clinical Resort) อย่างเป็นทางการ

นายกฤดาพงศ์ จียาศักดิ์ ประธานกรรมการบริหารบริษัท เมดิคัล เอ็มไพร์ จำกัด กล่าวว่า  สำหรับ บริษัท เมดิคัล เอ็มไพร์ จำกัด ได้ดำเนินการพัฒนาธุรกิจ  Wellness, Spa & Resort รวมทั้งประกอบกิจการคลินิก แพทย์แผนไทย และในอนาคตอันใกล้นี้ ทางบริษัทจะดำเนินการพัฒนาแพทย์ทางเลือก มุ่งหน้ายกระดับธุรกิจด้านการส่งเสริมและดูแลสุขภาพ ทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ การใช้พืชสมุนไพรเศรษฐกิจรวมทั้งกัญชา กัญชง ทางการแพทย์การดูแลสุขภาพองค์รวม การนำพืชสมุนไพรมาบริโภคในชีวิตประจำวัน เพื่อการส่งเสริมสุขภาพ อาหารเป็นยา โดยร่วมมือพันธมิตร พัฒนาร้านอาหาร แบรนด์ CANNABISTRO ชูพืชสุมนไพรกัญชา ปรุงอาหารแนวไทยฟิวชั่น และอาหารคลีน หวังให้ผู้บริโภคหันมารับประทานอาหารเพื่อการบำบัด และบำรุงสุขภาพอย่างจริงจังมากขึ้น รวมทั้งเน้นการบำบัดด้วยศาสตร์ Wellness, Massage และศาสตร์การแพทย์ผสมผสาน ภายใต้แบรนด์ RWC Retreat Wellness Center & Clinical Resort พัฒนาประสบการณ์การนวดด้วยน้ำมันกัญชา ร่วมกับศาสตร์การนวดที่มีรูปแบบเฉพาะตัวของ RWC และมีแผนต่อยอดขยายสาขาทั้งในและต่างประเทศ  ในอนาคตจังหวัดพิษณุโลก มีทรัพยากรด้านเวลเนสครบครัน ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ จนถึงปลายน้ำ บริษัทฯ มีความมั่นใจอย่างมากที่จะสามารถพัฒนาสินค้า และบริการด้านเวลเนส ให้เติบโตได้ โดยมีจังหวัดพิษณุโลกเป็นฐานที่เข้มแข็ง

สำหรับแนวคิดการมาลงทุนที่จังหวัดพิษณุโลก ด้วยมองเห็นศักยภาพของจังหวัดพิษณุโลก ที่เป็นเมืองศูนย์กลางสี่แยกอินโดจีน เป็นเมืองที่น่าลงทุน มีนักท่องเที่ยวเข้ามาค่อนข้างมาก ที่สำคัญ เราตั้งอยู่ในโซนใกล้สนามบินพิษณุโลก ที่ทุกคนสามารถแวะเข้ามาใช้บริการ นวดแผนไทย  5 ห้อง ห้องทำสปา 4 ห้อง  โดยการนวดและสปา แบ่งออกเป็น 3 แบบ คือ การทำสปา แบบร้านสปาดังๆในกรุงเทพ การนวดประคบ อะโรม่า  การนวดเพื่อผ่อนคลาย การนวดเพื่อการรักษา มีการนำสมุนไพรจีน สมุนไพรไทยมานวดแก้อาการ มีการให้การนวดรักษาร่วมกับคลินิค โรงพยาบาลในการให้บริการลูกค้า  สำหรับค่าบริการมีเริ่มต้นตั้งแต่ราคา 300 บาท จนถึงราคา 3,000 บาท ถึงอยู่กับว่าทำการรักษา อย่างไรบ้าง โดยกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นผู้หญิงอายุ 40 ปีขึ้นไปที่ดูแลใส่ใจสุขภาพ

//////

 

แสดงความคิดเห็น