ชายวัย 64 ปีหายในป่า พบเป็นศพอยู่บนต้นไม้ จนท.กำลังตรวจสอบร่างหล่นลงมาเอง

ช่วงค่ำของวันที่ 10 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยบูรพาพิษณุโลก  พร้อมด้วยชาวบ้านกว่า 30 นาย เร่งออกค้นหาชายสูงอายุ 1 ราย ชื่อ  นายสมจิต   เขียวมั่น อายุ 64 ปี บ้านเลขที่ 166/1 ม.1 ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ได้หายตัวไประหว่างขึ้นไปยังบนเขาบ่อหิน ม.1 ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก เพื่อปลูกฟักทอง และหายตัวไปตั้งแต่เช้าจนค่ำก็ยังไม่กลับ ภรรยาและชาวบ้านจึงออกตามหาแต่ยังไม่พบตัว จึงประสานแจ้งทีมกู้ภัยบูรพาพพร้อมชาวบ้านกว่า 30 นาย กระจายกันออกค้นหาในช่วงกลางคืน

โดยตลอดการค้นหาในช่วงกลางคืน ยังไม่พบตัวนายสมจิตร พบเพียงรองร้องเท้าบูท ที่นายสมจิตรสวมใส่ก่อนหายตัวไป โดยทางเจ้าหน้าที่ยังคงเดินค้นหา โดยเบื้องต้นคาดว่านายสมจิตร น่าจะมีอาการเจ็บป่วยหรือบาดเจ็บ ไม่สามารถเดินออกมาจากป่าได้ ส่วนประเด็นหลงป่านั้นเป็นไปได้ยากเพราะนายสมจิตร นั้นเดินขึ้นลงเกือบแทบทุกวัน ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องเร่งช่วยกันค้นหาเพื่อหาทางช่วยเหลือหากเจ็บป่วยจะได้เร่งช่วยเหลือได้ทันการณ์

ล่าสุดเช้าวันนี้ 11 พฤษภาคม 2565  เจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมชาวบ้าน ได้ออกค้นหานายสมจิตอีกครั้ง ตั้งแต่เวลาประมาณ 08.00 น. โดยไปเริ่มต้นจากจุดที่พบรองเท้าบูทของนายสมจิตรเมื่อคืนนี้ และสุดท้าย ก็พบว่า นายสมจิตรกลายเป็นศพ อยู่บนต้นไม้สูง 5 เมตร  และระหว่างที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านอยู่ระหว่างตรวจสอบ  และเตรียมอุปกรณ์ เชือก เพื่อปีนขึ้นไปนำร่างนายสมจิตลงมา ปรากฏว่า ร่างของนายสมจิต จู่ ๆ ก็ขยับ บนต้นไม้ และร่วงลงมาสู่พื้นเอง โดยร่างค้างพาดอยู่บนเถาวัลย์โตนต้นไม้สูง 50 เซนติเมตร ท่ามกลางความงุนงงของเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้าน ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานรอเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.วังทองและแพทย์เวรรพ.วังทอง เข้าพื้นที่เพื่อตรวจสอบถึงสาเหตุการเสียชีวิต แต่จากการสันนิษฐานของชาวบ้าน  นายสมจิต อาจจะปีนขึ้นไปบนต้นไม้  ผู้ เสียชีวิตมีโรคประจำตัว ส่วนสาเหตุการตายบนต้นไม้ นายพราน สันนิษฐานว่าผู้เสียชีวิตน่าจะ ปีนต้นไม้ขึ้นไปไล่จับตัวตะกวดบนต้นไม้เพราะลักษณะการวางถุงย่ามและลองถอดรองเท้าใต้ต้นไม้นั้น เหมือนกับจะปีนขึ้นไปไล่จับตัวตะกวดและปีนขึ้นไปแล้วตอนลงคาดว่าน่าจะหมดแรง ประกอบกับมีโรคประจำตัวมีโรคไตโรคเบาหวานโรคความดันเป็นเหตุให้เสียชีวิตอยู่บนต้นไม้ดังกล่าว

……………………….

แสดงความคิดเห็น