เปิดสวนทุเรียน “หมอนทองสอนณรงค์” ปลอดสารเคมี กรอบนอกนุ่มใน ลูกค้าเลือกตัดเองได้ถึงต้น

วันที่ 30 พฤษภาคม 2565  ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง สวนศรณรงศ์ ตั้งอยู่ที่ 32/2  ม. 3 ต. แก่งโสภา อ. วังทอง จ. พิษณุโลก สวนทุเรียนออแกนิคปลอดสารเคมี 100% ที่วันนี้ทางสวนเปิดตัวทุเรียนน้องใหม่ “หมอนทองศรณรงค์” ที่อร่อยไม่แพ้หมอนทองจากที่อื่น จุดเด่นคือทุเรียนไม่มีการป้ายยา ตัดเมื่อทุเรียนแก่ 100% จึงทำให้รสชาติอร่อยลูกค้าเลือกทานได้ว่าชอบแบบกรอบ หรือชอบแบบหง่อม เจ้าของสวนการันตีสุกแค่ไหน “หมอนทองศรณรงค์” ก็จะไม่เป็นเนื้อปลาร้าแน่นอน พร้อมจำหน่ายแล้ว 600 ลูกวันนี้ ราคากิโลกรัมละ 180 บาท ลูกค้าสามารถเดินทางมาเลือกตัดด้วยตัวเองได้ถึงสวน โดยจะมีผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำทุกขั้นตอนในการเลือกผลทุเรียน ไม่ดีไม่ต้องเอาไป พร้อมประกันรับเคลมหาสินค้าไม่ดี จัดส่งได้ทั่วประเทศ(ค่าส่งคิดตามจริง) พร้อมเปิดโฮมสเตย์รับนักท่องเที่ยวที่สนใจมาเที่ยวเชิงเกษตรอินทรีย์ ชิมทุเรียน เงาะสีทอง เงาะโรงเรียนถึงสวน ยินดีให้ความรู้ให้คำปรึกษา และแนะนำเทคนิคในการดูแลทุกขั้นตอนให้ฟรีสำหรับผู้ที่สนใจมาศึกษาดูงาน

นายวิวัศชน์ธาดา นันทเมธียกุล อายุ 45 ปี เจ้าของสวนศรณรงศ์ บอกว่า ว่า ตนทำไร่มา 8 ปี ส่วนไร่ทุเรียนเริ่มทำอย่างจริงจังมาได้ 5 ปี เดิมทีตนประกอบธุรกิจส่วนตัวจำหน่ายเครื่องปั๊มลมและเครื่องปรับอากาศ เป็นผู้รับเหมาในแวดวงโรงงานอุตสาหกรรม และตนมีที่อยู่ อ.วังทอง จ. พิษณุโลก พอมาอยู่ที่บ้านเริ่มมองเห็นว่าที่ตรงนี้เป็นพื้นที่ที่เหมาะสำหรับปลูกพืชเกษตร และภรรยาบอกว่าอยากเป็นเกษตรกรเงินล้าน ผลไม้ที่จะสามารถทำเงินได้ก็ต้องเป็นทุเรียน จึงได้ลองผิดลองถูกปลูกพืชเกษตรมาหลายปีพอสมควร โดยเมื่อ 8 ปีที่แล้วตนได้ลองปลูกทุเรียน เริ่มทดลองปลูกทุเรียนหมอนทอง ลองต้นพันธุ์อยู่ประมาณ 10 ต้น ปรากฏว่าเมื่อประมาณ 3-4 ปีที่ผ่านมา มีผลผลิตออกมาอย่างน่าพอใจ จึงเกิดแนวคิดอยากขยายพื้นที่ปลูกทุเรียน ตนจึงใช้พื้นที่ประมาณ 13 ไร่ มาปลูกทุเรียน ตนเริ่มปลูกทุเรียนด้วยการลองผิดลองถูกจากความไม่รู้ จากนั้นจึงหันมาศึกษาจากผู้เชี่ยวชาญ แล้วค่อย ๆ พัฒนาสวนของตนมาเรื่อย ๆ จนกระทั่งประสบความสำเร็จ จึงเปิดตัวทุเรียน “หมอนทองศรณรงค์” ที่ใครได้ชิมก็ต้องบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าอร่อย ไม่เหมือนหมอนทองที่อื่น ภูมิลักษณ์ของพื้นที่ตรงนี้มีฝนตกน้อยและเป็นที่ลาด น้ำจึงไม่ขัง พอทุเรียนออกผลผลิตมาทุเรียนจึงเปลือกบาง เนื้อทุเรียนมีความกรอบ เหนียวหนึบ ให้รสชาติหวานมัน เป็นที่ชื่นชอบของผู้ที่ได้ลิ้มรส ทำให้ปีที่ผ่านมา มีผู้แวะเข้ามาจับจองทุเรียนไม่ขาดสาย ปีนี้จึงเกิดไอเดียที่จะให้ความรู้เกี่ยวกับการปลูกทุเรียนที่ถูกวิธีให้กับผู้ที่สนใจจะศึกษา เพราะมองว่าทุเรียนในไทยยังไม่มีคุณภาพมากพอ โดยตนจะเปิดสวนเป็นโฮมสเตย์ ซึ่งจะรับผู้เข้าชมเป็นกลุ่มหรือหมู่คณะเท่านั้น เพราะมองว่าการรองรับนักเที่ยวเป็นกลุ่มเช่นนี้จะสามารถให้ความดูแลในด้านความปลอดภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นายวิวัศชน์ธาดา นันทเมธียกุล บอกต่ออีกว่า “หมอนทองศรณรงค์” รสชาติจะเด่น แก่หง่อมยังไงจะไม่เป็นทุเรียนปลาร้า อร่อย กรอบนอกนุ่มใน ที่สำคัญกลิ่นของทุเรียนสายพันธุ์นี้ไม่แรง เนื้อนุ่มกำลังดี ทุเรียนลูกสวยพลูเต็มสมบูรณ์ หนาม ขั้วแข็งแรง ลูกไหนไม่สมบูรณ์เราเลือกออก เรามีหลักการดูแลทุเรียนให้อร่อย ทุเรียนทุกต้นมีซีเรียลนับเบอร์ มีบันทึกการให้ปุ๋ยให้ยา ตัดเมื่อครบอายุ 120 วันเท่านั้น คือสุกแก่จริงๆ ไม่มีการป้ายยา เพราะเราอยากให้คนทานทุเรียนของเราได้ความอร่อย เราก็ต้องคัดคุณภาพจริง ปกติทุเรียนสวนอื่นเขาจะตัดทุเรียนแก่ 70% แล้วไปป้ายยาเร่งสุกเอา สวนของเราตัดทุเรียนสุก 100% ความอร่อยของทุเรียนจะไม่เหมือนกัน สวนของเรารับประกันคุณภาพ จัดส่งได้ทั่วประเทศสินค้าไม่ดีเรามีประกันพร้อมเคลมให้ทันที

สำหรับใครที่สนใจอยากชิมความอร่อยของ “ทุเรียนหมอนทองศรณรงค์” ก็สามารถเดินทางมาเลือกซื้อเลือกตัดได้ถึงสวนตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป นอกจากนี้ในสวนยังมีเงาะ และ มังคุต ให้เลือกซื้ออีกด้วย สามารถติดต่อสอบถามได้ทาง เพจ Facebook : บ้านคุณต้น สวนศรณรงค์ โทรสอบถามเส้นทางหรือสั่งจองทุเรียนได้ทาง 088-0977173/099-3786168

/////////////////////////

 

แสดงความคิดเห็น