ชมน้ำตก “มณีงาม” ธรรมชาติที่สวยงามช่วงฤดูน้ำหลาก

วันที่ 18 กรกฎาคม 2565 ในช่วงนี้พื้นที่ จ.พิษณุโลก อยู่ในฤดูฝน ในพื้นที่จะมีฝนตกเป็นระยะ ส่งผลดีต่อแหล่งน้ำทางธรรมชาติ ที่เป็นโขดหิน แอ่งน้ำต่างๆ โดยเฉพาะพื้นที่ต้นน้ำภายในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก จะเริ่มมีน้ำไหลมาให้กักเก็บ บางส่วนก็ไหลลงสู่พื้นที่ต่ำ ผ่านโขดหินน้อยใหญ่จนกลายเป็นน้ำตกที่สวยงาม พืชพรรณ ดอกไม้ทางธรรมชาติ ทั้งเฟิร์น ดอกลิ้นมังกรสีส้ม ดอกเปราะภูหินสีเหลือง ดอกประดับหินสีขาว เมื่อได้รับน้ำก็เขียวชอุ่ม ผลิดอกเบ่งบานสวยงาม โดยเฉพาะน้ำตกมณีงาม ซึ่งเป็นน้ำตกที่กำลังสวยงาม ท่ามกลางธรรมชาติที่สดชื่น

นายสุธน เวียงดาว หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ได้กล่าวว่า น้ำตกมณีงาม แห่งนี้ถูกค้นพบเมื่อปี 2564 อยู่หลังค่ายพักแรมภูหินร่องกล้าประมาณ 1กม. น้ำตกสูงประมาณ 10 เมตร เป็นน้ำตกเล็กๆแต่โดดเด่นด้วยพันธุ์ไม้ทางธรรมชาติ เช่นรากไทรที่ไหลเป็นสายน้ำตกลงมา ตาโขดหินน้อยใหญ่ริมน้ำ มีดอกลิ้นมังกรสีส้ม ดอกเปราะภูหินสีเหลือง ดอกประดับหินสีขาว ส่วนที่เป็นม่านน้ำตกนักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปยืนหลังม่านน้ำได้  น้ำตกแห่งนี้จะสวยงามมากในช่วง เดือน ก.ค.-ส.ค.

นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความสวยงามทางธรรมชาติที่บริสุทธิ์ต้องห้ามพลาดการเดินทางไม่ลำบากสามารถเดินทางเท้าเข้าไปจากตัวค่ายพักแรมภูหินร่องกล้า ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวจะได้พบกับความสวยงามทางธรรมชาติอันบริสุทธิ์ที่สวยงามตลอด 2 ฝั่งทางที่เดินเข้าไป และเมื่อเข้าไปถึงจุดน้ำตก จะเป็นโขดหินน้อยใหญ่ มีรากไทรยาวๆ ไหลเป็นเส้นไปทั่วบริเวณ มีเถาวัลย์เล็กใหญ่เลื้อยสวยงามไปทั่วบริเวณ

/////////////////////////

 

แสดงความคิดเห็น