รวมศิลปินวาดภาพความรักของแม่ นำไปแสดงเฉลิมพระเกียรติพระพันปีหลวง

จังหวัดพิษณุโลก รวมศิลปิน วาดภาพความรักของแม่ เพื่อนำภาพไปแสดงเฉลิมพระเกียรติ “พระพันปีหลวง” สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา ที่จะจัดขึ้นที่พระราชวังจันทน์ ระหว่างวันที่ 11-12 สิงหาคม นี้

นางสุวิมล เกตุศรีบุรินท์ วัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า เนื่องจากใกล้วันที่ 12 สิงหาคม “วันแม่แห่งชาติ” ทางจังหวัดพิษณุโลกเตรียมเตรียมจัดงานเฉลิมพระเกียรติ “พระพันปีหลวง” สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา โดยรวมศิลปินมาวาดภาพ โดยภาพที่วาดในวันนี้ จะคัดเลือกจำนวน 10 ภาพมอบให้กับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก เพื่อไปจัดงานแสดงในหลายๆที่ได้ และส่วนหนึ่งจะมอบให้กับทาง บ้านรังนกในสวน ที่นี่ไว้ เพื่อนำไปแสดงโชว์หรือ ประมูล เพื่อนำรายได้เข้ากลุ่มศิลปิน ต่อไป

เพื่อต่อยอดงานศิลปะกับการท่องเที่ยวให้เกิดขึ้นในจังหวัดพิษณุโลก ในปีงบประมาณ 2566 เรามีโครงการ 2-3 โครงการ อาทิ โครงการเทิดพระเกียรติพระบรมไตรโลกนารถ การแสดงแสงเสียง เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวร งานแผ่นดินสมเด็จพระนเรศวร งานมังคละ โดยจะนำศิลปินมาร่วมงาน ทุกงานได้ พร้อมกับประสานนางเปรมฤดี ชามพูนท ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัด เพื่อนำศิลปินไปดูงานและทำกิจกรรมเพื่อจังหวัดมากขึ้น

นางสาวนภิศ ศิลปานนท์ หรือ ป้านก ศิลปินเจ้าของบ้านรังนกในสวน เปิดเผยว่า กิจกรรมในวันนี้ทางวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก ได้สนับสนุนค่าตอบแทนศิลปินให้เดินทางมาวาดภาพรักของแม่ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ “พระพันปีหลวง” สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา เพื่อให้จังหวัดพิษณุโลกนำไปแสดงในงาน โดยการวาดภาพดังกล่าวจะมีตั้งแต่วันที่ 4-8 สิงหาคมนี้ สำหรับภาพที่วาดและแสดงในครั้งนี้ ก็จะเป็นในสไตล์การวาดของศิลปินแต่ละท่าน ที่ต้องการจะสื่อถึงความรักของแม่ในรูปแบบต่างๆ เช่น ภาพแม่ไก่ที่ปกป้องลูกอยู่ใต้ปีก ภาพความรักของแม่ลิงกับลูก ในงานวันนี้ยังมีศิลปินรับเชิญและศิลปินแห่งชาติ อาทิ ศักดิ์สิริ มีสืบสม กับลูกชาย มาร่วมวาดภาพด้วย โดยภาพเกี่ยวข้องกับแม่ จะมอบให้สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก

สำหรับบ้านหลังนี้ ได้ปรับเพื่อเป็นจุดรวมกลุ่มศิลปิน เริ่มร่วมตัวกันมาจากงานศิลป์สองแควก้าวตามพ่อ และมีการเปิดสอนวาดภาพศิลปะ ซึ่งก็มีชาวบ้านส่งลูกหลานมาเรียนรู้ เด็กในเมือง ที่ทราบข่าวก็ตามมา ค่าใช้จ่ายในการเรียนขึ้นอยู่กับการตกลงกัน เรามีอุปกรณ์ให้ เปิดเรียนฟรีก็มี วันเปิดเรียนมี วันศุกร์ 13.00 – 17.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00 – 17.00 น. สอบถามเพิ่มเติม ได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ 0816057088


///////////

แสดงความคิดเห็น