เปิดตัวพรรคพลังสังคม ชู “วิฑูรย์ ชลายนนาวิน” อดีตรองอธิบดีกรมป่าไม้ เป็นหัวหน้าพรรค เตรียมสู้ศึกเลือกตั้ง

วันที่ 7 สิงหาคม 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงแรมวังแก้ว ถนนเทพารักษ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ได้มีการประชุมใหญ่วิสามัญ ประจำปี 2565 พรรคพลังสังคม ครั้งที่ 1/2565 โดยบรรยากาศการประชุมได้มีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคพลังสังคม  ซึ่งผลปรากฏว่า ดร.วิฑูรย์ ชลายนนาวิน อดีตรองอธิบดีกรมป่าไม้  อดีตรองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ผู้เชี่ยวชาญศาลยุติธรรม ได้ขึ้นนั่งตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังสังคม  โดยมีนายคณาธิป นาทิพย์ หรือ สท.แดง และนายสุรัตน์ บรรเทาทุรามัน เป็นรองหัวหน้าพรรคพลังสังคม นางณฐพร  ชลายนนาวิน เป็นเลขาธิการพรรคพลังสังคม ในการประชุมได้มีการอ่านกฏระเบียบของพรรคได้รับฟังพร้อมขอให้มีการยกมือรับรองตามระเบียบทุกข้อ  มีสมาชิกพรรคมาร่วมประชุมกว่า 300 คน

ดร.วิฑูรย์ ชลายนนาวิน หัวหน้าพรรคพลังสังคม เปิดเผยว่า วันนี้พรรคพลังสังคม ได้มาจัดดำเนินการตั้งสาขาพรรค ที่ จ.พิษณุโลก พร้อมเลือกกรรมการสาขาพรรค จำนวน  9 คน ได้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อย พร้อมกันนี้ได้มีการจัดตั้งหัวหน้าพรรค คณะกรรมการบริหารพรรคพลังสังคม รวมจำนวน 27  คน  โดยผมได้เป็นหัวหน้าพรรคเพราะหัวหน้าพรรคลาออก ในส่วนของนโยบายพรรค เป็นนโยบายที่นำเสนอไว้เมื่อปี 2562  ยังคงยึดนโยบายเดิมที่สำคัญ คือ การดำเนินการทำโฉนดให้กับราษฎร  โดยเฉพาะนำพื้นที่ลุ่มน้ำน่าน ที่ราชการไม่ได้ใช้ประโยชน์ โดยพื้นที่ จ.พิษณุโลกและพื้นที่ตลอดแนวน้ำน่านมีมากมาย  นำมาให้ประชาชนที่ครอบครองทำกินและอยู่อาศัย ได้มีโฉนดอย่างถูกต้องตามกฏหมาย อย่างน้อยบ้านละ 1 หลัง เพื่อสร้างความมั่นคงให้ประชาชนที่ได้อยู่อาศัยทำกินในที่ดินและยังสามารถทำโฉนดเป็นทุนเปลี่ยนเป็นเงินได้ โดยในวันนี้เตรียมจัดหาว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ที่จะมีถึงอันใกล้นี้ โดยในพื้นที่ภาคเหนือ ได้มอบหมายให้นายคณาธิป นาทิพย์ รองหัวหน้าพรรค เป็นผู้คัดเลือก และลงสมัครทุกเขต อย่างแน่นอน

ด้านนายคณาธิป นาทิพย์ รองหัวหน้าพรรคพลังสังคม กล่าวว่า ในฐานะที่ตนดูแลผู้สมัครในพื้นที่ภาคเหนือ มีความตั้งใจจะส่งผู้สมัครให้ครบทุกเขตในพื้นที่ภาคเหนือ  โดยชูนโยบาย การออกโฉนดที่ดินให้กับประชาชนที่ครอบครองอาศัยทำกินให้มีโฉนดที่ดินอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

/////////////

 

แสดงความคิดเห็น