กู้ภัย ชาวบ้าน ร่วมฉีดน้ำล้างอาคารเรียนโรงเรียนบ้านนาฟองแดง ต.นครชุม

พิษณุโลก เจ้าหน้าที่กู้ภัยมิตรภาพมงคลธรรม ช่วยกันนำเครื่องฉีดพ่นน้ำ เร่งฉีดน้ำ โคลนดิน ที่ถูกน้ำป่าไหลหลากนำโคลนมาทับถมภายในอาคารเรียน โรงเรียนบ้านนาฟองแดง ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่เสียหาย ของ ต.นครชุม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก

เมื่อช่วงเวลา 21.00 น. ของค่ำที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพมงคลธรรม ร่วมกับผู้ปกครอง ครู นักเรียน บ้านนาฟองแดง หมู่ที่ 7 ต.นครชุม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ได้นำเครื่องอุปกรณ์แรงดันฉีดน้ำทำความสะอาด มาช่วยกันทำความสะอาดที่บริเวณอาคารเรียน โรงเรียนบ้านนาฟองแดง หลังจากถูกน้ำป่าไหลหลาก พัดโคลนดินมากับน้ำป่ามาทับถมอาคารเรียนหนากว่า 5 ซม. ท่ามกลางฝนที่ยังตกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย นำโดย “ฝันดี ฝันเด่น” ดารานักแสดง และชาวบ้าน ได้เร่งทำความสะอาด เพื่อให้นักเรียนได้กลับมาเรียนได้ในช่วงเช้าวันจันทร์ แต่ก็ยังไม่แล้วเสร็จ เนืองฝนยังคงตกอยู่ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ต้องมาช่วยทำความสะอาดกันต่อในช่วงเช้าอีกครั้ง

สำหรับพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก ที่ได้รับความเสียหายจากพายุฝนที่ผ่านมาจากน้ำป่าไหลหลาก รวมทั้ง 2 อำเภอ 7 ตำบล 24 หมู่บ้าน ซึ่งส่วนใหญ่ระดับน้ำที่ท่วมขังได้เริ่มลดลงแล้ว บาหมู่บ้านกลับเข้าสู่ภาวะปกติ แต่ในพื้นที่ ต.นครชุม อ.นครไทย เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมายังมีฝนตกต่อเนื่อง ทางเจ้าหน้าที่ต้องคอยเฝ้าระวังและเตือนภัยหากมีน้ำป่าลมาอีกระลอก


///////////////

แสดงความคิดเห็น