เพลิงไหม้บ้านพักวอดหมดหลัง เจ้าของบ้านเชื่อถูกวางเพลิง

เมื่อเวลา 21.29 น. วันที่ 14 พฤศจิกายน 2565.ร.ต.อ. คณพศ อินทุภูติ (ร้อยเวรสอบสวน สภ.พรหมพิราม) ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนจุดเกิดเหตุบริเวณทางเข้าวัดหอกลอง บ้านเลขที่ 6 ม.6 ต.หอกลอง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงรีบประสานรถน้ำรถดับเพลิงจากเทศบาลอำเภอพรหมพิราม และรถน้ำจากองค์การบริหารส่วนตำบลหอกลอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยบูรพาสมาคมพิษณุโลกการกุศลสงเคราะห์ รุดไปตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ
พบเพลิงกำลังลุกไหม้ บ้านไม้ชั้นเดียว อย่างรุนแรง  ชาวบ้านส่วนหนึ่งช่วยกันนำน้ำมาสาดดับเพลิงแต่เพลิงลุกไหม้รุนแรงทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้เร่งฉีดน้ำควบคุมเพลิงโดยใช้เวลากว่า 30 นาที พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้เสียหายหมดทั้งหลัง
ทราบชื่อเจ้าของบ้านคือนาง ธีราพร ถนอมทรัพย์ บ้านเลขที่ 6 ม.6 ต.หอกลอง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ขณะเกิดเหตุนอนพักผ่อนอยู่ภายในบ้านพร้อมกับครอบครัว จู่ๆพบเพลิงลุกไหม้ที่บริเวณภายในบ้านและลุกลามอย่างรวดเร็วจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาทำการลช่วยเหลือและตรวจสอบ

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าบ้านหลังเกิดเหตุเพิ่งสร้างเสร็จได้เพียงไม่นานก่อนเกิดเหตุเจ้าของบ้านก็ได้มีปัญหากับอดีตลูกเขย โดยมีปากเสียงกันอยู่บ่อยครั้งโดยก่อนเกิดเหตุได้มีชาวบ้านพบเห็นอดีตลูกเขยมาเดินป้วนเปี้ยนอยู่บริเวณบ้านหลังเกิดเหตุ จนกระทั่งเกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นกลางดึก โดยทางเจ้าของบ้านจึงเชื่อว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากมีใครลอบวางเพลิง และชาวบ้านยังได้พบตัวอดีตลูกเขตคนดังกล่าวแอบอยู่บริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ จึงแจ้งเจ้าหน้ที่ตำรวจนำตัวไปทำการสอบสวน เพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่วิทยาการพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาทำการตรวจสอบอย่างระเอียดอีกครั้งต่อไป

แสดงความคิดเห็น