รถจยย.เสียจอดข้างทาง พลเมืองดีเข้ามาช่วยจุดไฟแช็คตรวจสอบไฟลุกพรึบวอดทั้งคัน

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 เจ้าหน้าที่กู้ภัยบูรพาสมาคมพิษณุโลกการกุศลสงเคราะห์ ได้รับแจ้งมีเพลิงลุกไหม้รถจักรยานยนต์บริเวณไหล่ทาง จุดเกิดเหตุบนถนนสายพิษณุโลก-หล่มสัก หลักกิโลเมตรที่ 248/800 ใกล้เคียงปั้มน้ำมัน ปตท.วังทอง ม.1 ต.วังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก หลังรับแจ้งเหตุจึงประสานทีมบรรเทาภัยวังทองพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เอารถไปตรวจสอบในจุดเกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีส้มเทา แผ่นป้ายทะเบียน ขงล 397 พิษณุโลก สภาพลุกไหม้ถูกไฟเผาเสียหายทั้งคัน และพบชาวบ้านที่ขับรถผ่านไปมาจอดใช้น้ำยาถังดับเพลิงช่วยฉีด จนไฟดับลง
ส่วนคนขับรถเป็นหญิง ไม่ทราบชื่อหลังเกิดเหตุอยู่ในการตกใจทางญาติจึงรีบพาตัวกลับบ้านพร้อมกับนำสร้างรถจักรยานยนต์กลับไปทำการซ่อมแซม
เบื้องต้นจากการสอบถามทราบว่า ผู้ขับขี่เข้าของรถได้ขี่รถจักรยานยนต์มาอยู่ดีๆเมื่อถึงจุดเกิดเหตุ เครื่องยนต์เกิดขัดข้องแล้วดับลงกลางทาง จึงจอดรถอยู่ข้าง เพื่อขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่ขับรถผ่านไปมา และได้มีพลเมืองดีที่อยู่ฝั่งตรงข้ามเข้ามาช่วยเหลือและด้วยความที่เกิดเหตุเป็นที่มืดและไม่มีไฟส่องสว่างจึงได้ใช้ไฟแช็กที่พกติดตัวมาจุดเพื่อส่องสว่างบริเวณเครื่องยนต์เพื่อหาสาเหตุของอาการเครื่องที่ดับกะทันหัน แต่ในระหว่างไล่ดูตามเครื่องยนต์พบว่ามีน้ำมันเบนซินรั่วไหลมาจากสายน้ำมัน จึงทำให้เกิดประกายไฟลุกพรึบขึ้นทันที ทำให้ไฟลุกไหม้ เครื่องยนต์และลุกลามไหม้ตัวรถอย่างรวดเร็ว โชคดีที่มีพลเมืองดีผ่านมาพบและได้นำถังดับเพลิงลงมาช่วยฉีดดับไฟได้ก่อน ไม่เสียหายไปมากกว่านี้และไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหลังเกิดเหตุเจ้าของรถ ยังอยู่ในอาการตกใจ จึงรีบโทรประสานให้ญาตินำรถยนต์มา นำรถจักรยานยนต์ ที่ถูกไฟไหม้ กลับไปพร้อมเดินทางกลับในทันที

แสดงความคิดเห็น