สวนพฤกษศาสตร์บ้านร่มเกล้า ในพระราชดำริ เปิดเทศกาลห่มหมอก กอดหนาว ดูดาวบนภู

วันนี้ ( 26 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สวนพฤกษศาสตร์บ้านร่มเกล้าพิษณุโลก ในพระราชดำริ  ต.บ่อภาค อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก นายกล้าณรงค์ พงศ์สิทธิคุณ นายอำเภอชาติตระการ พร้อมด้วย  พร้อมด้วยนายจรัญ มากน้อย หัวหน้าสวนพฤกษศาสตร์บ้านร่มเกล้าพิษณุโลก ในพระราชดำริ  ร่วมกันเปิดเทศกาลห่มหมอก กอดหนาว ดูดาวบนภู โดยมีนักท่องเที่ยวทั่วไป ร่วมสัมผัสอากาศหนาวเย็น ท่ามกลางอุณหภูมิ 18-20 องศาเซสเซียส

นายจรัญ มากน้อย หัวหน้าสวนพฤกษศาสตร์บ้านร่มเกล้าพิษณุโลก ในพระราชดำริ กล่าวว่า ปีนี้ทางสวนพฤกษศาสตร์บ้านร่มเกล้าพิษณุโลก ในพระราชดำริ  ได้ร่วมกับอำเภอชาติตระการ ทททสำนักงานพิษณุโลก ได้เปิดเทศกาลห่มหมอก กอดหนาว ดูดาวบนภู ขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวในช่วงหน้าหนาว ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการขึ้นมาสัมผัสลมหนาวบนยอดดอย และชมความงดงามของมวลพฤกษานานาพันธุ์ โดยเฉพาะในช่วงนี้นักท่องเที่ยวจะสามารถชมดอกสร้อยสยาม และกุหลาบ กว่า 20 สายพันธุ์ ที่กำลังออกดอกสวยงามให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพสวยๆ

โดยยามค่ำคืนภายในสวนพฤกษศาสตร์ฯ นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสอากาศหนาวเย็น พร้อมกับชมความงดงามของดวงดาวที่ส่องแสงระยิบระยับเต็มท้องฟ้า ตามสโลแกนของการจัดงานว่า “ห่มหมอก กอดหนาว ดูดาวบนภู” รวมถึงทะเลหมอก ในยามเช้าก่อนพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางทิวทัศน์ของ 2 ประเทศ 3 จังหวัด อันเป็นพื้นที่รอยต่อระหว่างประเทศไทยและประเทศลาว พร้อมกับชมยอดดอยภูสอยดาวที่มีเขตเชื่อมต่อ 3 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดพิษณุโลก จังหวัดอุตรดิตถ์ และ จังหวัดเลย หากนักท่องเที่ยวต้องการเที่ยวชมและนอนกางเต้นสัมผัสอากาศหนาวเย็น และชมทะเลหมอกยามเช้า บนสวนพฤกษศาสตร์บ้านร่มเกล้าพิษณุโลก ในพระราชดำริ ก็สามารถสอบถามได้ที่ 0812874994

////////

 

แสดงความคิดเห็น