SKATE JAM เปิดพื้นที่สร้างสรรค์กีฬาเอ็กซ์ตรีมเยาวชนพิษณุโลก

ชมรมกีฬาเอ็กซ์ตรีมจังหวัดพิษณุโลก จัดงาน SKATE JAM  ณ ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าพิษณุโลก เปิดพื้นที่สร้างสรรค์ให้เยาวชนได้มีเวทีแสดงออกกีฬาเอ็กซ์ตรีม

26-27 พฤศจิกายน 2565  ณ ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าพิษณุโลก อ.เมือง จ.พิษณุโลก   ชมรมกีฬาเอ็กซ์ตรีมจังหวัดพิษณุโลกได้จัดกิจกรรม  SKATE  JAM  เพื่อให้เยาวชนที่สนใจกีฬาเอ็กซ์ตรีม   ได้มีพื้นที่แสดงออก แข่งขัน กีฬาเอ็กซ์ตรีมประเภทต่าง ๆ ทั้งอิลไลน์สเก็ต  สเก็ตบอร์ด  จักรยาน BMX โดยมีการจัดแสดงโชว์ทักษะการเล่นสเก็ตบอร์ด และจักรยานBMX จากนักกีฬาเอ็กซ์ตรีมจังหวัดพิษณุโลก และจัดแข่งกันในประเภทต่าง ๆ สำหรับเยาวชนตั้งแต่ระดับอายุ 7-20 ปี มีน้อง ๆ เยาวชนจากจังหวัดพิษณุโลก สุโขทัย  ตาก เชียงใหม่ อุตรดิตถ์ กำแพงเพชร เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

นายพรชิต  ปรุงสุวรรณ ประธานชมรมกีฬาเอ็กซ์ตรีมจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า กีฬาเอ็กซ์ตรีมกำลังได้รับความนิยมในหมู่เยาวชนจังหวัดพิษณุโลก ที่ผ่านมาผู้ใหญ่บางท่านอาจจะมองว่าเป็นกีฬาที่เยาวชนมามั่วสุมกัน แต่จริง ๆ แล้วเป็นกีฬาที่ท้าทายและมีการจัดแข่งขันระดับประเทศ และระดับนานาชาติ หลายชนิดบรรจุเข้าเป็นกีฬาโอลิมปิคแล้ว  ในอดีตผู้เล่นกีฬาเอ็กซ์ตรีมในพิษณุโลกจะใช้พื้นที่บางส่วนของสวนชมน่านฯ ในการฝึกทักษะ กระทั่งได้รับการสนับสนุนจากเทศบาลนครพิษณุโลก ในการจัดสถานที่สำหรับเล่นกีฬาเอ็กซ์ตรีมโดยเฉพาะ ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ และการจัดกิจงาน SKATE  JAM  ครั้งนี้ ก็ได้รับการสนับสนุนอย่างดี จากศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าพิษณุโลก ที่ให้ใช้สถานที่และสนับสนุนเงินรางวัลร่วม 30,000 กว่าบาท รวมถึงเทศบาลนครพิษณุโลกที่สนับสนุนการจัดงาน

สำหรับการแข่งขันในประเททต่าง ๆ ที่แบ่งเป็นช่วงระดับอายุ น้อง ๆ เยาวชนต่างโชว์ลีฬากันอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ ผู้เข้าร่วมแข่งขันต่างเป็นกันเอง แสดงความยินดีและให้กำลังใจซึ่งกันและกัน

…………………………………………………………………..

 

แสดงความคิดเห็น