ปลูกสวนส้มบางมด สีทอง ให้นักท่องเที่ยวได้ชิมแบบอิ่มจุใจถึงสวน 20 บาทต่อคน

วันนี้( 28 พ.ย.) กลุ่มเกษตรกรสวนส้ม ที่หมู่ 11 บ้านใหม่ ตำบลบ้านกลาง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก ชาวเกษตรกรสวนส้มสายพันธุ์บางมด สีทอง ที่กำลังออกผลเต็มสวนในขณะนี้ พร้อมเร่งส่งขายให้กับพ่อค้าแม่ค้า และชาวบ้านใกล้เคียง เนื่องจากส้มบางมด สีทอง มีรสชาติที่หวาน ถูกปากแก่ผู้ชื่นชอบ  นางเพียร   ย่ำวิไล เกษตรกรสวนส้ม หมู่11 ตำบลบ้านกลาง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า ในพื้นที่หมู่  11 บ้านใหม่ ต.บ้านกลาง แห่งนี้ ซึ่งมีเกษตรกรที่ปลูกส้ม 10 ราย มีเนื้อเนื้อที่กว่า100 ไร่ เป็นสวนส้มบางมดสีทอง ปลอดสารพิษ สร้างรายได้ให้กับเกษตรกรนับล้านบาทต่อปี ในปีนี้ทางเกษตรกรสวนส้ม ได้ร่วมกันจัดสวนส้ม ให้เปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรกรโดยให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวในสวนส้มได้เดินชิมส้ม แบบอิ่มจุใจ ในราคา20 บาทต่อคนเท่านั้น แต่ถ้าจะเก็บซื้อกลับไปรับประทานที่บ้าน หรือไปฝากเพื่อนๆญาติ ๆ ก็สามารถเก็บเองเลือกเองในราคากิโลกรัมละ 20บาท เช่นกัน

สำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่มารับในสวนโดยที่จะเข้าไปรวมทั้งลูกเล็กลูกใหญ่ในราคากิโลกรัมละ15 บาท แต่ถ้าพ่อค้าแม่ค้าจะซื้อแยกขนาด ทางสวนก็จะทำการแยกให้ผลให้ มีทั้งหมด 5 ไซค์ คือตั้งแต่ลูกเล็กไปจนถึงลูกใหญ่ ในราคาส่งตั้งแต่กิโลกรัมละ5 – 20 บาท ซึ่งในแต่ละปีจะมีพ่อค้าแม่ค้าเดินทางมาซื้อถึงในที่สวน ทำให้เกษตรกรสวนส้ม มีรายได้ช่วยเหลือครอบครัวตลอดทั้งปี

นางเพียร  กล่าวอีก ว่า ในช่วงนี้ใกล้ถึงวันที่ 5 วันพ่อแห่งชาติ ทางสวนส้มได้เปิดสวนส้มเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรสวนส้มปลอดสารพิษ ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปเที่ยวชิม ซ็อป โดยให้เก็บเองในราคาอิ่มละ20 ต่อคน ซื้อกลับไปฝากเพื่อนๆญาติ กิโลกรัมละ20 บาท จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวแวะไปเที่ยวชิม ซ็อปส้มบางมด สีทอง ที่มีรสชาติหวาน ปลอดสารพิษ..สนใจจะไปเที่ยวสอบถามเส้นทางหรือพ่อค้าแม่ค้าจะเข้าไปซื้อส้มสามารติดต่อได้ที่เบอร์085- 601 9606  และเบอร์ 063 870 9279

////////////

 

แสดงความคิดเห็น