จับน้าเขย ก่อเหตุใช้มีดหวดฟันหลานเขยเสียชีวิตกลางนา

พิษณุโลก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางระกำ ตามจับน้าเขย ที่ก่อเหตุใช้มีดหวดฟันหลานเขย และจับหน้ากดขี้เลนกลางนาจนเสียชีวิต สารภาพแค้นสะสมมานาน โดยเฉพาะถูกต่อว่าที่นำรถไถนาไปใช้ และเกิดเสียหาย

หลังจากนายแคน สิงห์ลอ อายุ 60 ปี ชาวบ้านบ้านดอนอภัย หมู่ 10 ต.บ่อทอง อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ได้ก่อเหตุใช้มีดหวดฟันนายสมัย แสวงหา อายุ 50 ปี มีสักเป็นหลานเขย และจับหน้ากดขี้เลนกลางนาจนเสียชีวิต หลังจากก่อเหตุได้หลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่  9 ธ.ค.ที่ผ่านมา ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางระกำ ได้ตามจับกุมนายแคน สิงห์ลอ ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ได้ที่ป่าอ้อยหลังบ้านของพี่สาวของนายแคน บ้านดอนอภัย ต.บ่อทอง อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก พร้อมของกลางเป็นมีดหวดที่ใช้ในการก่อเหตุ

ล่าสุดเช้าวันนี้ ( 10 ธ.ค.) พ.ต.อ.ทรงพล สังข์เกษม รอง ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก ได้เดินทางไปทำการสอบสวนนายแคน สิงห์ลอ ผู้ต้องหาที่ทำการก่อเหตุฆ่าหลานเขย ที่ สภ.บางระกำ โดยนายแคน สิงห์ลอ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าแค้นสะสมมานาน โดยเฉพาะที่ถูกผู้ตายต่อว่า ที่ตนนำรถไถนาไปใช้และเกิดเสียหาย ทำให้โกรธจนสะสมมาตลอด จนเมื่อช่วงวานที่ผ่านมาผู้ตาย ได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปที่นา ระหว่างนั้นตนได้ถือมีดหวดไว้พอดี จึงได้ใช้มีดหวดฟันไปที่แขนผู้ตาย ไป 1 ครั้ง จากนั้นได้ต่อสู้กันและพลัดกันกดหัวไปกับขี้เลนกลางนา แต่ตนอาศัยจังหวะดีกว่าจึงพลิกตัวกดหัวนายสมัย ผู้ตายไปกับขี้เลนจนหมดสติและเสียชีวิตดังกล่าว หลังจากก่อเหตุ จึงได้หลบหนีไปบ้านพี่สาวเพื่อล้างตัว และซ่อนตัวที่ป่าอ้อยหลังบ้าน จนเจ้าหน้าที่ตำรวจตามมาจับกุมตัวได้ในที่สุด

พ.ต.อ.ทรงพล สังข์เกษม รอง ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก กล่าวว่า คดีนี้ไม่มีความซับซ้อน เป็นเรื่องที่ความขัดแย้งระหว่างน้าเขย และหลานเขย ที่สะสมกันมานาน จนผู้ต้องหาก่อเหตุดังกล่าว เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ดำเนินคดีข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจนา ต่อไป

ขณะที่บรรยากาศที่วัดดอนอภัย หมู่  10 ต.บ่อทอง อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก บรรดาญาติของนายสมัย ผู้เสียชีวิต ได้ร่วมกันเตรียมข้าวของสำหรับงานศพที่จะตั้งบำเพ็ญกุศลจำนวน  3 คืน ก่อนทำการฌาปนกิจ อีกครั้งต่อไป

///////////

 

แสดงความคิดเห็น