ปีใหม่ 2566 ชมพลุนานกว่า 25 นาที ครั้งแรกของจังหวัดพิษณุโลก

เทศบาลนครพิษณุโลกแถลงข่าวจัดงานมหกรรมอาหารและของที่ระลึกจังหวัดพิษณุโลก 2566 ไฮไลท์ปีนี้ นอกจากจะประดับตกแต่งเมืองให้สว่างไสวโดยเฉพาะบริเวณสวนกลางเมือง ยังเป็นครั้งแรกที่จะได้ตื่นตากับการแสดงพลุความยาว 25 นาที จากทีมงานที่จัดเทศกาลพลุนานาชาติพัทยา 2022 หรือ Pattaya International Fireworks Festival 2022     เป็นของขวัญแก่ชาวพิษณุโลก

เมื่อ เวลา 18.00 น. วันที่ 14 ธันวาคม 2565 ที่บริเวณสวนกลางเมือง เทศบาลนครพิษณุโลก ดร.เปรมฤดี ชามพูนท์ นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก นางสาวนิภาวรรณ  กาญจนพิทักษ์ วัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก นางผกากรอง เส็งพาณิชย์ ประธานชมรมผู้ประกอบการร้านค้าจังหวัดพิษณุโลก ร่วมแถลงข่าวสื่อมวลชนการจัดงานมหกรรมอาหารและของที่ระลึกจังหวัดพิษณุโลก 2565 (เทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2566 ) ได้กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 24 – 31 ธันวาคม 2565 ณ บริเวณสวนชมน่านเฉลิมพระเกียรติและบริเวณสวนกลางเมือง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน สร้างอาชีพ และกระจายรายได้ให้แก่ประชาชนในท้องถิ่นส่งเสริมและสืบสานวัฒนธรรมอันดีงามตลอดจนการจัดบริการอาหารที่อร่อย สะอาด ปลอดภัยแก่ผู้บริโภคภายใต้สถานการณ์ การรณรงค์การป้องกันแพร่ระบาดของ โควิด 19

กิจกรรมภายในงาน มีการจำหน่ายอาหารคาวหวานโดยชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารจังหวัดพิษณุโลก จำนวน 100 ร้าน มีกิจกรรม “ตลาดย้อนยุค เมืองพิษณุโลก วิถีพิษณุโลกวิถีไทย” มีการจำหน่ายอาหารพื้นบ้านอาหารท้องถิ่นเมืองพิษณุโลก จำนวน 28 ร้าน ณ บริเวณลานหน้าพิพิธภัณฑ์ชาวแพ และมีร้านค้าชุมชนและผลิตภัณฑ์ของที่ระลึก (OTOP) จำนวน 50 ร้าน

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเปิดไฟต้นคริสต์มาส ซึ่งเทศบาลนครพิษณุโลกร่วมกับผู้นำชาวคริสต์ชนจังหวัดพิษณุโลก โดยปีนี้ได้จัดให้มีกิจกรรมการแสดงต่างๆ ได้แก่ การอวยพรของผู้นำศาสนาคริสต์ การแสดงของนักเรียนคริสต์ชน ในวันที่ 25 ธันวาคม 2565 เวลา 18.00 น. ณ บริเวณเวทีสวนกลางเมือง ในวันที่ 31 ธันวาคม 2565 ยังมีกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี “พิธีส่งท้ายปีใหม่วิถีไทย ต้อนรับปีใหม่วิถีพุทธ ณ วัดทุกวัดในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก และ กิจกรรมนับถอยหลังก้าวสู่ปีใหม่ 2566 โดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวคำอวยพรขึ้นปีใหม่ ให้กับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดพิษณุโลกและในเช้าวันรุ่งขึ้นเวลา 07.00 น. เป็นต้นไป ของ วันที่ 1 มกราคม 2566 จัดให้มีพิธีทำบุญกลางเมืองตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งเพื่อความเป็นสิริมงคลในวันขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2566

สำหรับ ไฮไลท์สำคัญของงานในปีนี้เทศบาลนครพิษณุโลก จะขอเชิญชวนพ่อแม่ พี่ น้องประชาชน นักท่องเที่ยว ชมการจุดพลุเฉลิมฉลองต้อนรับปีใหม่ สวยงาม สุดอลังการ ยิ่งใหญ่ โดยมีจำนวนของพลุที่จุดเฉลิมฉลอง ในครั้งนี้ มากกว่าทุกปีที่ผ่านมา ช่วงกิจกรรมการนับถอยหลัง เข้าสู่ปีใหม่ พ.ศ. 2566 ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2565ยาวนานกว่า 25 นาที โดยทีมงานงานที่จัดแสดงพลุเทศกาลพลุนานาชาติพัทยา 2022 หรือ Pattaya International Fireworks Festival 2022  พร้อมนี้ เทศบาลนครพิษณุโลก จะร่วมตกแต่งไฟประดับเมืองให้สวยงามสว่างสไว

ซึ่งปีนี้เทศบาลนครพิษณุโลก มีความตั้งใจ ที่จะมอบให้เป็นของขวัญ ของชาวพิษณุโลก ในเส้นทางสายหลักในเมือง วงเวียนสถานีรถไฟ วงเวียนหอนาฬิกา และสวนกลางเมือง ซึ่งกิจกรรมทั้งหมดเหล่านี้ล้วนแต่เป็นไฮไลท์หลักของการจัดงาน เพื่อเป็นของขวัญส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ให้ชาวพิษณุโลก

แสดงความคิดเห็น