เดินป่าชมน้ำตกวังหินฮ่อม และน้ำตกผาคุคำ เพชรเม็ดงามกลางปาขุนเขาบ้านนาหิน

วันนี้( 19 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านนาหิน ต.น้ำกุ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ได้มีกลุ่มชาวบ้านที่ทำอาชีพเกษตรกรรม ยามว่างได้ตั้งกลุ่มเพื่อเป็นไกด์ชุมชนเพื่อพานักท่องเที่ยวชมความงามทางธรรมชาติในพื้นที่บ้านนาหิน นำโดยนายพิชิต  ใจน่าน เป็นหัวหน้ากลุ่ม ที่ร่วมกันเปิดหมู่บ้านบ้านนาหิน ให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมธรรมชาติที่สมบูรณ์ภายในขุนเขาบ้านนาหิน โดยเฉพาะน้ำตกที่สวยงามไม่เหมือนใคร ที่บริเวณในคลองคุ ที่มีต้นน้ำ จาก 2 สาขา ได้แก่คลองอีปุ๋มกับคลองซำทองไหลมารวมกันเป็นคลองคุ ไหลลดหลั่นตามชิ้นหินน้อยใหญ่ จนเป็นน้ำตกวังหินฮ่อม ที่มีจำนวน 3 ชั้น แต่ละชั้นงดงามแตกต่างกันไป ทั้งที่หลากเป็นชั้นหินกว้าง บางชั้นเป็นน้ำตกไหลลงซอกหิน แปลกตาสวยงาม และน้ำตกผาคุคำ ที่เป็นน้ำตกที่มีความสูงกว่า 100 เมตร สวยงามอย่างมาก นักท่องเที่ยวเมื่อได้เห็นแล้วจะตื่นตาตื่นใจ ถ่ายภาพไปโชว์เพื่อนกันอย่างสวยงาม

นายพิชิต  ใจน่าน  หัวหน้ากลุ่มท่องเที่ยวบ้านนาหิน กล่าวว่า ที่บ้านหนองหิน ต.น้ำกุ่ม อ.นครไทย มีภูเขาและธรรมชาติที่สวยงาม โดยเฉพาะตกที่อยู่กลางหุบเขามีความสวยงามอย่างมาก ในปีนี้อยากให้นักท่องเที่ยวที่ชอบแบกเป้เดินป่า ระยะทาง กว่า  5 กิโลเมตร เดินลัดเลาะไปตามลำธารน้ำคลองคุ ระหว่างทางมีตัวทากบ้างให้นักท่องเที่ยวได้ตื่นเต้นกัน แต่เมื่อไปถึงบริเวณน้ำตกวังหินฮ่อม นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสความงามของน้ำตกแต่ละชั้นอย่างสวยงาม และสามารถนอนกางเต้นบริเวณหน้าน้ำตกได้อย่างสบาย กลางคืนนอนฟังเสียงน้ำไหลตลอดเวลา ชิมอาหารพื้นบ้านทั้งหลามไก่ ปิ้งปลา ได้อย่างอร่อย ส่วนช่วงเช้าก็ชิมกาแฟ สัมผัสชีวิตสโลไลฟ์ได้อย่างลงตัว

นอกจากยังมีน้ำตกผาคุคำ ที่อยู่ห่างหมู่บ้านไม่มากนัก แต่อยู่ในซอกหินก้อนมหึมา ลำน้ำจากคลองคุ ไหลลงพื้นหินที่สูงกว่า  100 เมตร โดยนักท่องเที่ยวจะต้องปีนบันไดไม้ไผ่ขึ้นไปบนชั้นหิน เพื่อชมความงามของน้ำตกอย่างตื่นตาตื่นใจ โดยน้ำตกทั้ง 2 แห่ง นี้อยู่ในเส้นทางเดินป่าเดียวกัน ทำให้นักท่องเที่ยว สามารถไปเที่ยวชมได้แบบ 2 วัน 1 คืน ได้อย่างสบาย โดยมีไกด์ชุมชนคอยดูแลความปลอดภัยตลอดทั้งทริป

ส่วนนักท่องเที่ยวที่อยากไปเที่ยวชมความงามของน้ำตกวังหินฮ่อม และน้ำตกผาคุคำ ที่บ้านหนองหิน ต.น้ำกุ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ก็สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 0966891832

////////////

 

 

 

 

 

แสดงความคิดเห็น