คุณพ่อทุ่มสุดๆ มอบโฉนด 10 แปลง มูลค่ากว่า  20 ล้านแสดงความยินดีลูกชายคนเดียว ในวันรับปริญญา

วันที่ 22 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้เป็นวันซ้อมใหญ่รับปริญญา ของมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม จ.พิษณุโลก ซึ่งปีนี้เป็นปีที่มีบัณฑิตมารับปริญญาเยอะที่สุด ก่อนจะถึงวันรับปริญญาจริงในวันที่ 24 ธันวาคม 2565 ที่ จ.เชียงใหม่ ทำให้วันนี้ครอบครัวของบัณฑิตพากันมาเป็นครอบครัว บางครอบครัวก็ขนกันมาทั้งพ่อแม่ปู่ย่าตายายพี่น้องเพื่อนฝูง มาแสดงความยินดีกับลูกหลานทำให้ภายในมหาวิทยาลัยฯ ที่กว้างใหญ่แคบไปถนัดตา และแน่นอนว่าญาติที่มาแสดงความยินก็จะมีของมาแสดงความยินดี บ้างก็เป็นช่อดอกไม้เงิน พวงมาลัยเงิน ร่มเงิน หรือแม้แต่พวงมาลัยทุเรียน แต่ที่เรียกเสียงฮือฮาที่สุดเห็นจะเป็นของครอบครัวดิษบรรจง ที่วันนี้คุณพ่อคือ ร.ต.ไวยวุฒิ ดิษบรรจง อายุ 59 ปี ข้าราชการทหารสังกัดกองทัพภาคที่ 3 พร้อมด้วยภรรยา ที่วันนี้หอบมรดกเป็นโฉนดที่ดิน 10 แปลง เงินสด และทองคำ รวมมูลค่ากว่า 20 ล้าน มามอบให้กับ นายธนเดช ดิษบรรจง อายุ 30 ปี ลูกชายเพียงคนเดียวในโอกาสที่เรียนจบอย่างเป็นทางการ ท่ามกลาง ลุงป้า น้าอา และคุณย่าในวัย 89 ปี ที่ร่วมแสดงความยินดี

ร.ต.ไวยวุฒิ ดิษบรรจง อายุ 59 ปี ได้บอกว่าตนเองเป็นข้าราชการทหาร อีกเพียง 1 ปีก็จะเกษียณอายุแล้ว ตัวภรรยาก็มีธุรกิจส่วนตัวอยู่ เก็บหอมรอบริบทรัพย์สมบัติกันเรื่อยมาตั้งแต่ปี 2549 เป็นที่ดินที่ค่อย ๆ ซื้อเก็บไว้ใกล้ ๆ บ้าน บริเวณซอยวัดเขื่อนขันธ์ ม.9 ต.อรัญญิก อ.เมืองพิษณุโลก จนถึงวันนี้ ลูกชายเพียงคนเดียวเรียนจบอย่างเป็นทางการตนก็เลยนำโฉนดที่ดิน 10 แปลง เนื้อที่ประมาณ 2,000 ตารางวา พร้อมด้วยเงินและทองตามความเชื่อมาร่วมแสดงความยินดีกับลูกชาย แต่เอาจริงๆ สมบัติเหล่านี้ยังไงก็เป็นของลูกอยู่แล้วเพราะเราก็มีเขาเพียงคนเดียว แต่วันนี้ก็อยากหาอะไรที่แตกต่างจากคนอื่นที่มาแสดงความยินดี แถมท้ายว่าลูกชายตนหัวใจไม่ว่างน๊า มีคนดูใจอยู่แล้ว

ด้านนายธนเดช ดิษบรรจง อายุ 30 ปี ได้กล่าวว่าตนเองเรียนอยู่คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม รหัส 60 เรียนจบไปเมื่อปี 2562 เรียนจบก็ไปทำงานเป็นลูกจ้างของของบริษัทซัพพลายเออร์ ของ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 2 พิษณุโลก รับหน้าที่เกี่ยวกับประจำรถเครื่องปั่นไฟ และปีนี้เป็นปีที่ได้รับพระราชทานปริญญาบัตร ซึ่งวันนี้เป็นวันซ้อมใหญ่ ก่อนจะเดินทางไปรับจริงวันที่ 24 ธันวาคม 2565 ที่ จ.เชียงใหม่ วันนี้ดีใจมากที่พ่อนำโฉนดที่ดินมามอบให้ จริงๆ ก่อนหน้านี้ตนแซวพ่อเฉยๆว่าวันรับปริญญาอย่างได้แบงค์พันเป็นช่อดอกไม้ของขวัญ ก็พูดเล่นๆ จนวันนี้พ่อกับญาติมาถึงก็ควักโฉนดที่ดิน เงิน และทอง มามอบให้ก็ปลื้มใจมากๆ

/////////////////////////

 

แสดงความคิดเห็น