ชมทุ่งดอกทานตะวัน ที่บ้านไร่ภูตะวัน ผ่อนคลายกับการพายเรือคายัค ชมเขาหินปูน บ้านมุง

วันนี้ ( 24 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงนี้กำลังเข้าสู่ช่วงเทศกาลปีใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เริ่มคึกคัก มีนักท่องเที่ยวเริ่มอาศัยทั้งวันหยุด เริ่มพาครอบครัวไปเที่ยวพักผ่อน และสัมผัสอากาศที่เริ่มอบอุ่น เย็นสบายในช่วงกลางวัน ส่วนกลางคืน ก็จะมีสภาพอากาศหนาวเย็น โดยเฉพาะที่บ้านมุง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก มีจุดท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย เนื่องจากมีภูเขาหินปูน รายล้อม หลายคนเรียกว่า กุ๋ยหลินเมืองไทย และจุดท่องเที่ยวทุ่งดอกไม้หลากหลาย โดยเฉพาะที่บริเวณบ้านไร่ภูตะวัน ที่ขณะนี้มีแปลงดอกทานตะวันสีเหลืองสด สลับกับดอกไม้นานาพันธุ์  สวยงามที่รายล้อมไปด้วยภูเขาหินปูน โดยในวันนี้นายไสว เจริญศรี นายอำเภอเนินมะปราง พร้อมนักท่องเที่ยวทั่วไปต่างพาครอบครัวมาเที่ยวชมถ่ายรูปกันอย่างสวยงาม

นอกจากนี้ที่บริเวณคูน้ำ “ยามานามุง” ซึ่งมีลักษณะคูน้ำติดกับภูเขาหินปูน นายไสว เจริญศรี นายอำเภอเนินมะปราง และนักท่องเที่ยวต่างมาร่วมพาเรือคายัค ซึ่งเป็นกิจกรรมผ่อนคลาย ที่นักท่องเที่ยวสามารถพายเรือคายัคชมภูเขาหินปูน ได้อย่างสนุกสนาน

นายไสว เจริญศรี นายอำเภอเนินมะปราง กล่าวว่า ในช่วงนี้กำลังเข้าสู่ช่วงเทศกาลปีใหม่ ตามแหล่งท่องเที่ยวใน ต.บ้านมุง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก กำลังคึกคักนักท่องเที่ยวเริ่มมาสัมผัสกับธรรมชาติ และแปลงดอกไม้นานาพันธุ์ที่สวยงาม อาทิ ที่บ้านไร่ภูตะวัน และเขาน้อย  360 องศา และน่าสนใจนักท่องเที่ยวยังมาผ่อนคลายในการพายเรือคายัค ที่ไร่ยามานามุง ชมภูเขาหินปูนได้อย่างสนุกสนาน ขอเรียนเชิญนักท่องเที่ยวทั่วไปสามารถมาเที่ยวชมธรรมชาติ ในพื้นที่ ต.บ้านมุง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ไม่เฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่เท่านั้น แต่สามารถไปเที่ยวได้ตลอดทั้งปีเช่นกัน

///////////

 

แสดงความคิดเห็น