ปฏิบัติการจู่โจมตรวจค้นทัณฑสถานหญิงพิษณุโลก

พิษณุโลก ปฏิบัติการจู่โจมตรวจค้นกรณีพิเศษทัณฑสถานหญิงพิษณุโลก “ฟ้าสางที่ทัณฑสถานหญิง”

วันที่ 27 ธันวาคม 2565 เวลา 05.00 น ทัณฑสถานหญิงพิษณุโลก นายวาทิต ปัญญาคม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานการจู่โจมตรวจค้นกรณีพิเศษทัณฑสถานหญิงพิษณุโลกร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงภายในจังหวัดพิษณุโลก โดยมี นางสุกฤตา เพชรหนองชุท ผู้อำนวยการทัณฑสถานหญิงพิษณุโลก ให้การต้อนรับ

ตามที่กรมราชทัณฑ์ มีนโยบายในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดสิ่งของที่ผู้ต้องขังจะใช้เป็นอาวุธและสิ่งของต้องห้ามอื่นๆ ภายในเรือนจำ เพื่อเป็นการป้องกันและระมัดระวังเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ภายในเรือนจําจากผู้ต้องขัง ในช่วงวันหยุดติดต่อกันหลายวัน เทศกาลปีใหม่ 2566  จึงกำหนดให้เรือนจำ และ ทัณฑสถานทั่วประเทศ ดำเนินการจู่โจมตรวจค้นกรณีพิเศษ กวาดล้างพื้นที่ภายในเรือนจำอย่างสม่ำเสมอ และเพื่อให้การดำเนินการดังกล่าวเกิดประสิทธิภาพ และมีความโปร่งใส จึงให้บูรณาการการจู่โจมตรวจค้นกรณีพิเศษร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับสังคมภายนอก และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อองค์กรของกรมราชทัณฑ์

   ในครั้งนี้ ทัณฑสถานหญิงพิษณุโลก ได้กำหนดการจู่โจมตรวจค้นกรณีพิเศษร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงภายในพื้นที่ในวันนี้ ถือว่าเป็นช่วงก่อนเทศกาลปีใหม่ ซึ่งมีวันหยุดราชการติดต่อกันหลายวัน เป็นการป้องกันและระงับเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้นได้ ภายในเรือนจำ โดยได้รับกำลังสนับสนุนจากหน่วยงานด้านความมั่นคงฯ10 หน่วยงาน ดังนี้ กองทัพภาคที่ 3 (มทบ.39) กรมรบพิเศษที่ 4  (ค่ายสฤษดิ์เสนา) กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 31 ตำรวจภูธรอำเภอวังทอง กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดพิษณุโลก สำนักงาน ป.ป.ส. เรือนจำกลางพิษณุโลก ทัณฑสถานหญิงพิษณุโลก เรือนจำจังหวัดพิษณุโลก ร่วมสนธิกำลังทั้งสิ้น จำนวน 362 นาย ผลการจู่โจมตรวจค้นกรณีพิเศษดังกล่าว ไม่พบสิ่งของต้องห้าม หรือสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด โดยทัณฑสถานหญิงมีจำนวนผู้ต้องขังทั้งสิ้น 758คน

แสดงความคิดเห็น