“เบิร์ด ปากแดง”   หนุ่มพรหมพิรามใจบุญ เก็บขยะ หารายได้ซ่อมจักรยานเก่ามือสองให้เด็กๆ ทุกปี

วันนี้( 10 ม.ค.) นายเสกสรร มากศรทรง หรือ  เบิร์ด ปากแดง อายุ 35 ปี เป็นชาวบ้านคลองคล้า  หมู่  11 ตำบลมะต้อง จังหวัดพิษณุโลก มีอาชีพรับซื้อของเก่ามากว่า 20 ปี ซึ่งเป็นอาชีพของครอบครัวออกไปรับซื้อตามบ้านเรือนประชาชน “เบิร์ดปากแดง” ชายหนุ่มที่มีเอกลักษณ์ ปากจะแดง เนื่องจากใช้ครีมทาหน้ายี่ห้อหนึ่งตั้งแต่วัยรุ่น ส่งผลให้ปากแดงตลอดเวลา แต่ที่เป็นรู้จักกันดีเนื่องจาก เบิร์ดปากแดง จะรับซื้อของเก่าในช่วงกลางวันนำไปขาย นำเงินส่วนหนึ่งมาซ่อมจักรยานเก่าๆ ในช่วงกลางคืน เพื่อนำจักรยาน นำไปมอบให้แก่เด็กๆ ที่ยากจน ไม่มีจักรยานใช้ และต้องการจักรยานไปใช้ในชีวิตประจำวัน และช่วงวันเด็ก เบิร์ดปากแดง ก็จะนำจักรยานที่ซ่อมไปมอบให้แก่เด็กตามโรงเรียนต่างๆ จนเป็นที่รู้จักและชื่นชอบของอำเภอพรหมพิราม จ.พิษณุโลก อย่างมาก

นายเสกสรร มากศรทรง หรือ  เบิร์ด ปากแดง กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้สืบทอดอาชีพเก็บของเก่าขายมาจากรุ่นพ่อรุ่นแม่ มากว่า 20 ปี แล้ว เดิมทีก็ซ่อมจักรยานเก่า เพื่อนำไปขายให้แก่ผู้ที่ต้องการในราคา 100-200 บาท แต่พอเห็นคนที่ไม่มีเงิน แต่ต้องการจักรยานไปใช้ในชีวิตประจำวัน จึงเกิดความสงสาร จึงได้ให้จักรยานกับคนที่เขาไม่มีไปใช้ บางคนก็แถมเงินให้เขาไปอีก 100-200 บาท จากนั้นจึงเปลี่ยนความคิด หาจักรยานเก่ามาซ่อม แล้วให้กับผู้ที่ขาดแคลนและต้องการจักรยานจริง บางคนที่ไม่มีก็ไม่กล้าพูดขอ เนื่องจากขี้อายหรือเกรงใจบ้าง ตนเห็นก็ใช้วิธีการยัดเยียดให้ไปเลย ทำอย่างนี้มานานกว่า  10 ปีแล้ว จนผู้ที่ทราบข่าวบางคนก็ส่งจักรยานที่ไม่ใช้มาให้ถึงบ้าน หรือโทรศัพท์แจ้งให้ไปรับจักรยานที่บ้านอีกด้วย

ล่าสุดตอนนี้ตนเองมีจักรยานที่รอการซ่อมแซม นำไปมอบให้กับเด็กๆที่ต้องการในพื้นที่ อ.พรหมพิราม จำนวนกว่า 50 คัน และทุกๆปีเมื่อถึงช่วงวันเด็กตามโรงเรียนก็จะมาติดต่อขอจักรยานที่ตนเองซ่อมแซมแล้ว ก็นำไปมอบเป็นของขวัญวันเด็ก ให้แก่นักเรียนที่ขาดแคลนนำไปใช้ ซึ่งในปีนี้ตนตั้งใจซ่อมแซมจักรยานไปมอบให้แก่โรงเรียนประชาสามัคคี ต.ท่าช้าง อ.พรหมพิราม เพื่อให้เด็กที่ขาดนำไปใช้ในการปั่นจักรยานมาโรงเรียนอีกด้วย

อย่างไรก็ตามผู้ที่ชื่นชอบการทำความดีของ เบิร์ดปากแดง ก็สามารถเพจเฟชบุ้ค “เบิร์ดปากแดง ลูกพ่อต๋อย ตระกูลมากศรทรง” หรือต้องการบริจาคจักรยานเก่า เพื่อให้เบิร์ดปากแดง นำไปแจกให้กับเด็กๆ หรือ ประชาชนที่ขาดแคลนนำไปใช้ ก็สามารถสอบถามได้ที่ 0629185069

//////////

 

 

 

 

 

แสดงความคิดเห็น